BY DoctorYok
15 Dec 18 4:12 pm

Apple ปิดให้บริการฟีเจอร์ Apple Music Connect มีผลเดี๋ยวนี้

4 Views

Apple ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการและแจ้งศิลปินว่าบริการ Apple Music ยุติการรองรับฟีเจอร์ Apple Music Connect โดยมีผลทันที ตามรายงานของสำนักข่าว 9to5Mac และ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apple โดยมีข้อความดังนี้ “Connect posts from artists are no longer supported.”

เมื่อปี 2015 บริษัท Apple ได้เปิดตัวบริการ Apple Music ในงาน WWDC2015 และโปรโมทฟีเจอร์ Connect เพื่อสร้างช่องทางให้แฟนคลับสามารถติดต่อและติดตามศิลปินได้อย่างใกล้ชิด

Jimmy Iovine ประธานฝ่าย Apple Music ณ ตอนนั้น ชูว่าฟีเจอร์ Connect เป็นหนึ่งในสามเสาสำคัญของบริการ Apple Music ที่จะดึงดูดจำนวนผู้ใช้งานได้มาก เช่นเดียวกับฟีเจอร์พิเศษอย่าง Beats Radio ในงานดังกล่าว ศิลปินชื่อดังอย่าง Drake ก็ขึ้นเวทีมาช่วยโปรโมทบริการ Apple Music และฟีเจอร์ Connect อีกแรง

ณ ขณะนั้น Apple ต้องการให้ Connect เป็นส่วนผสมระหว่าง Twitter กับ Soundcloud เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงและติดตามศิลปินที่ชื่นชอบได้เหมือนใช้งาน Social Media ในแพลตฟอร์มเดียว อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นสองปี ฟีเจอร์ดังกล่าวเริ่มมีผู้ใช้งานน้อยลง และ Apple ก็หันไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้บริการ Apple Music อย่างอื่นแทน

Apple ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานติดตามโพสต์ย้อนหลังของศิลปินใน Connect ได้ถึงวันที่ 29 เดิือนพฤษภาคม ของปีหน้า แต่ศิลปินทุกรายไม่สามารถโพสต์เนื้อหาเพิ่มเติ่มในฟีเจอร์นี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ตามประกาศบนหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apple บริษัทหันมาปรับปรุงประสิทธิภาพและการจัดการของฟีเจอร์ Artist Pages และ Artist Radio แทน เพื่อชดเชยการจากไปของฟีเจอร์ Connect

“Can you imagine being an up and coming artist and being able to share your music on the biggest platform in the world that people already have?”

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top