BY DoctorYok
19 Dec 18 12:20 pm

Apple ถูกฟ้องฐานโกหกผู้บริโภคเรื่องขนาดหน้าจอ iPhone X, XS และ XS Max

2 Views

บริษัท Apple ถูกยื่นฟ้องคดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ฐานโกหกผู้บริโภคเกี่ยวกับขนาดและความละเอียดหน้าจอของ iPhone ซีรี่ส์ X

โจทก์สองคนได้ยื่นฟ้องบริษัท Apple ต่อศาลประจำเขต Northern California หรือ United States District Court for the Northern District of California เนื่องจากบริษัทเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อ โดยให้ข้อมูลความละเอียดหน้าจอที่ไม่ถูกต้องของโทรศัพท์ iPhone X, iPhone XS, และ iPhone XS Max

บริษัท Apple ยังไม่ให้ความแสดงความเห็นและตอบคำถามแก่สื่อใดใด

เนื้อความในคำร้องระบุว่าบริษัทให้ข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับขนาดหน้าจอ เนื่องจากบริษัทวัดพื้นที่หน้าจอที่รวมเส้นขอบกับ Notch เข้าไปด้วย เพื่อให้ตัวเลขดูเยอะ มากไปกว่านั้น พวกเขาพิสูจน์ด้วยการวัดขนาดที่ถูกต้อง หากอ้างอิงตามโฆษณา iPhone X มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.8 นิ้ว แต่พวกเขาวัดได้ 5.6875 นิ้ว ซึ่งต่ำกว่าที่บริษัทโฆษณาไว้

นอกจากนี้แล้ว โจทก์ทั้งสองร้องเรียนเพิ่มเติมว่าความละเอียดหน้าจอของ iPhone ทั้งสามรุ่นต่ำกว่าที่โฆษณาไว้เช่นกัน อย่างเช่น iPhone X ควรมีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2,436 x 1,125 พิกเซล และแต่ละพิกเซลประกอบด้วยพิกเซล RGB ด้านในอีกที (RGB Sub-pixel) แต่ความเป็นจริง iPhone ซีรี่ส์นี้กลับมีจำนวน Sub-pixel ดั่งที่บริษัทประกาศไว้ โจทก์ทั้งสองยังเสริมว่า iPhone 8 Plus ยังมีความละเอียดมากกว่า iPhone X ด้วยซ้ำ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัท Apple โดนฟ้องจากผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายออกไป เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทถูกฟ้องไปกว่า 59 ครั้ง เนื่องจากการอัปเดตระบบปฏิบัติการทำให้เครื่องผู้ใช้งานหน่วง และเมื่อเดือนมิถุนายนท่ผ่านมา บริษัทถูกเรียกร้องค่าเสียกว่าห้าล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากหน้าจอของ Apple Watch เรือนหนึ่งบิดเบี้ยวและเสียหาย

ผู้ที่สนใจสามารถอ่านคำร้องจำนวน 55 หน้าได้ ที่นี่ ครับ

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top