BY Aisoon Srikum
27 Jul 21 10:26 am

Apex Legends เผยตัวอย่างเกมเพลย์ Emergence เผยโฉมแผนที่ World’s Edge และอาวุธใหม่ที่สามารถยิงพังประตูได้

5 Views

หลังจากปล่อยตัวอย่างยั่วน้ำลายแฟน ๆ กันไปเมื่องาน EA Play ที่ผ่านมา

ตอนนี้ก็ถึงเวลาเผยโฉมแบบเต็ม ๆ สำหรับ Apex Legends: Emergence หรือ Season 10 ที่มาพร้อมกับตัวละครอย่าง Seer และการปรับปรุงครั้งใหญ่ของแผนที่ World’s Edge

โดยในตัวอย่างเกมเพลย์เราจะได้เห็น Battle Pass ชุดใหม่ประจำซีซั่นที่มีของรางวัลสูงสุดเป็นปืน SMG อย่าง Volt รวมไปถึงสกินของตัวละครต่าง ๆ เช่น Horizon, Valkyrie และเผยโฉมแผนที่ World’s Edge ที่หลากหลายที่ถูกทำลายทิ้ง และมีลาวาไหลผ่าน รวมไปถึงปรับโทนแผนที่ให้เป็นโทนเย็น และสว่างมากขึ้น

นอกจากนั้นยังมีอาวุธใหม่อย่าง Rampage ที่สามารถใช้ระเบิด Thermite ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยิงจนสามารถพังประตูได้ ซึ่งต้องรอข้อมูลเต็ม ๆ จาก Patch Note กันอีกที และตัวละครใหม่อย่าง Seer ที่มีการเปิดเผย Ability มาแล้วดังนี้

  • Passive: Heartseeker – ขณะที่ Seer ยกอาวุธขึ้นมาเล็ง (Aim Down Sight) จะสามารถได้ยินเสียงหัวใจเต้นของศัตรูที่อยู่ในระยะใกล้ได้ และระบุตำแหน่งให้ตัวเองทราบ
  • Tactical (Q): Focus of Attention – ปล่อยไมโครโดรนออกไปตรวจจับศัตรูด้านหน้า ศัตรูที่ถูกตรวจจับเจอจะถูกขัดขวางการใช้ไอเทมรักษา และการชุบชีวิตเพื่อน รวมไปถึงเปิดเผยหลอดพลังชีวิตและตำแหน่งให้เราและเพื่อนร่วมทีมทราบเป็นเวลา 8 วินาที
  • Ultimate (Z): Exhibit – ปล่อยไมโครโดรนจำนวนมากออกจาก Heart of Chambers และสร้างอาณาเขตรูปแบบโดมขึ้นมา ศัตรูที่อยู่ในโดมที่วิ่งเร็วและยิงปืนจะถูกตรวจจับและเปิดเผยตำแหน่ง ส่วนศัตรูที่อยู่นอกโดม หากเข้ามาในโดมด้วยวิธีย่องจะไม่ถูกตรวจจับ ความสามารถนี้ถูกยิงทำลายได้ คล้าย ๆ โดรนของ Crypto หรือ Black Hole ของ Horizon

ชัดเจนว่า Seer เป็นอีกตัวละครสาย Recon ที่มาเป็นคู่แข่งกับ Bloodhound โดยตรง เพียงแต่ไม่มีสกิลเพิ่ม Movement ซึ่งก็ต้องรอดูกันอีกทีว่าจะออกมาเป็นแบบไหนตอนเล่นจริง

Apex Legends: Emergence มีกำหนดอัปเดตในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top