BY Aisoon Srikum
15 Feb 21 2:40 pm

Apex Legends สร้างรายได้ไปกว่า 1,000 ล้าน $ ในเวลา 2 ปี ยืนยัน เวอร์ชั่นมือถือมาแน่นอนภายในปีนี้

9 Views

ไม่มีใครคาดคิดว่าเกม Battle Royale ที่มาเปิดตัวทีหลังเกมอื่น ๆ เกมนี้ จะสร้างความนิยมได้มหาศาลถึงเพียงนี้

Electronic Arts เปิดเผยว่า Apex Legends สร้างรายได้ให้กับบริษัทไปแล้วถึง 1,000 ล้าน $ โดยที่มันยังไม่ได้เปิดตัวบน Nintendo Switch และมือถือ

คงไม่มีใครเชื่อว่า ในเวลาเพียง 2 ปี ไม่มีใครรู้เลยว่าเกมนี้มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

  • Blake Jorgensen – CFO ของ EA

Blake ยังย้ำอีกว่า เขาอยากให้คนในบริษัท หรือทีมงาน มองเห็นความสำคัญของเกมนี้ เพราะมันทำเงินมหาศาลมาก โดยที่ยังไม่ได้เปิดตัวบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Nintendo Switch และ มือถือ อย่างไรก็ตามมันกำลังจะลงให้กับ Nintendo Switch ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

ต่อมาคือการให้ความสำคัญกับแฟนเกมญี่ปุ่น เพราะ Apex Legends นั้น ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก

ญี่ปุ่นเป็นตลาดที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของ Apex Legends และสิ่งที่แฟน ๆ ญี่ปุ่นมีกันก็คือ Nintendo Switch นั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจนำเกมลง Nintendo Switch ด้วย และเครื่องเกมนี้มันคือธุรกิจระดับโลก ไม่ใช่แค่ที่ญี่ปุ่น

นอกจากนั้นทาง EA ยังมั่นใจว่าตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือเองก็อาจจะสร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับบริษัท โดยตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือจะเริ่มที่ประเทศจีนก่อน และเป็นการเปิดให้บริการแบบ Soft-Launch ในอีก 3-4 เดือนข้างหน้านี้ หรือนานกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการดำเนินการตามข้อบังคับของประเทศจีน

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีอนาคตไกล และน่าจะทำเงินให้กับ EA ไปอีกนาน เพราะจากบทสัมภาษณ์เมื่อนานมาแล้ว ผู้พัฒนาอย่าง Respawn Entertainment เผยว่า พวกขเาวางแผนอนาคตเกมไว้ยาวไกลมาก ๆ เลยทีเดียว

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top