BY Aisoon Srikum
13 May 21 4:02 pm

Antonio Garcia Martinez ถูกไล่ออกจาก Apple แล้ว หลังพนักงานยื่นคำร้องถึงพฤติกรรมเหยียดเพศของเขา

2 Views

Antonio Garcia Martinez ถูกสั่งให้ลาออกจาก Apple แล้ว หลังมีการยื่นคำร้องให้ตรวจสอบเกี่ยวกับการจ้างเขามาทำงาน

Antonio Garcia Martinez เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Facebook โดยมีหน้าที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณา และเขายังได้เขียนหนังสือเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า Chaos Monkeys เมื่อปี 2016

ซึ่งหนังสือเล่มนี้กลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก เพราะมีการแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับการเกลียดชังเพศหญิง และเหล่าพนักงานได้ออกมายื่นคำร้องให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้

เรากังวลอย่างมากเกี่ยวกับการว่าจ้าง Antonio Garcia Martinez การเขียนถึงผู้หญิงในหนังสือของเขา ทั้งการบอกว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นคนอ่อนแอและไร้เดียงสา ทำให้เราคิดว่าเขาไม่เหมาะสมกับทาง Apple ที่มุ่งเน้นความหลากหลาย

พนักงานกว่า 2,000 คน ได้ร่วมลงนามยื่นคำร้องในครั้งนี้ และเพียงไม่นานหลังจากที่ Apple รับทราบเรื่อง บัญชี Slack ของ Antonio Garcia Martinez ก็ถูกปิดใช้งาน และมีการประชุมฉุกเฉินขึ้น จากนั้นก็มีการยืนยันว่าเขาถูกไล่ออกและไม่ได้ทำงานที่ Apple อีกต่อไป

ท้ายที่สุด Apple กล่าวว่า เราพยายามสร้างสถานที่การทำงานที่ครอบคลุม และเป็นมิตรกับทุกคน รวมถึงให้ความเคารพและยอมรับในตัวทุกคน พฤติกรรมดูหมิ่น เกลียดชัง หรือเลือกปฏิบัติต่อผู้คนนั้น จะต้องไม่เกิดขึ้นที่นี่

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top