BY Zreast
12 Jan 21 10:38 pm

Animal Crossing: New Horizons เป็นเกมที่ถูกพูดถึงบนทวิตเตอร์มากที่สุดประจำปี 2020

2 Views

ทวิตเตอร์ได้เผยสถิติเกี่ยวกับเกมบนแพลตฟอร์มโซเชียลของพวกเขาออกมาแล้วเรียบร้อย ทำให้ทราบว่า Animal Crossing: New Horizons นั้นคือเกมที่มีการทวีตถึงมากที่สุดในปี 2020

ข้อมูลนี้มาจากบล็อกของทวิตเตอร์เอง โดยระบุเชิงลึกว่าปี 2020 นั้น มีการพูดถึงเรื่องเกมจากประเทศใดบ้าง, พูดถึงอีเวนต์เกมใด และเกมใดที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

Animal Crossing ครองอันดับหนึ่งของหมวดวิดีโอเกมที่มีการทวีตถึงมากที่สุด พร้อมทั้ง Final Fantasy, Fortnite, Genshin Impact และ Apex Legends รวมถึงยังมีเซอร์ไพรส์อย่างเกม Twisted Wonderland, Knives Out และ Identity V มาติดโผด้วยเช่นกัน

สำหรับสถิติหมวดงานอีเวนต์เกม อันดับหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือ The Game Awards 2020 ตามมาด้วย The Future of Gaming (งาน PS5), Tokyo Game Show 2020 และ Xbox Games Showcase

สถิติอื่น ๆ ที่น่าสนใจยังมีในส่วนของ “ประเทศที่ทวีตเกี่ยวกับเรื่องเกมมากที่สุด” ซึ่งประเทศไทยก็ติดอันดับ 5 ด้วย ขณะที่งาน eSports ที่ถูกจับตามองที่สุดอันดับหนึ่ง แน่นอนว่าตกเป็นของ League of Legends Worlds 2020

นับเป็นอีกปีที่วงการเกมเติบโตและถูกพูดถึงกระจายเป็นวงกว้าง ซึ่งทวิตเตอร์ได้สรุปในภาพรวม ว่าจำนวนทวีตเกี่ยวกับเกมในปี 2020 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 75% ทีเดียวเมื่อเทียบกับปี 2019

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top