BY Aisoon Srikum
6 Oct 20 2:18 pm

Among Us กำลังโดนเหล่าแฮคเกอร์บุกเกม แต่ทีมพัฒนาตื่นตัวแล้วและกำลังวางแผนป้องกัน

3 Views

จิตใจสำหรับคนโกง ยังไงเขาก็จะโกง แม้ว่าเงินเดิมพันหรือสิ่งที่โกงจะน้อยนิดแค่ไหน

ไม่ต่างอะไรกับเกมสนุก ๆ อย่าง Among Us ที่สุดท้ายก็หนีเหล่า Cheater ไม่รอด หลังจากเกมเป็นกระแสไม่กี่สัปดาห์ ตอนนี้ตัวเกมก็เริ่มถูกบุกโดยพวกคนโกงแล้ว

หลัก ๆ มีสองวิธีในการทำให้ Among Us หมดความสนุก ข้อแรกคือการแฉเพื่อนกันตรง ๆ ไร้ซึ่งการบลัฟ การเล่นเอาฮา หรือแอบกระซิบไปบอกเพื่อน ผ่านโปรแกรมต่าง ๆ ที่ใช้พูดคุยกัน ทำให้เกมหมดสนุก และวิธีที่ 2 คือการ “แฮค”

แต่ ณ ตอนนี้มีคนใช้วิธีการแฮคเกม โดยมาในรูปแบบม็อดที่ทำให้โฮสต์เกมสามารถควบคุมผลลัพธ์ของการเล่นได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นกำหนดให้ตัวเองอยู่ฝั่ง Impostor ตลอด แถมยังไม่ต้องทำภารกิจใด ๆ วิ่งไปจุดภารกิจ เปิดแท็บแล้วกดเสร็จได้ทันที และฆ่าคนได้โดยไร้คูลดาวน์ใด ๆ

แน่นอนว่าการเล่นแบบนี้ย่อมทำให้เกมหมดสนุกยิ่งกว่าการแฉว่าใครเป็นคนร้ายตัวจริงเสียอีก ซึ่งทางเจ้าตัวที่ทวิตคลิปการใช้โปรแกรมโกงนี้ก็ออกมาบอกว่า ไม่ต้องห่วง เขาแค่ลองเฉย ๆ และตอนนี้ลบทิ้งไปแล้ว และมีหลายคนพยายามจะถามว่าเขาใช้โปรแกรมอะไรในการโกง เจ้าของทวิตก็ยืนยันเสียงแข็งว่า ไม่ ฉันไม่บอกพวกนายแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทีมพัฒนาได้รับทราบแล้วว่า ตัวเกมอาจจะมีปัญหานี้ และพวกเขากำลังระดมสมาชิก และคนช่วยเหลือเพื่อมาแก้ไขปัญหานี้ให้รวดเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามทาง PCGamer เผยว่า มันเป็นเรื่องที่ยอมรับกันได้ เพราะทีมพัฒนาเอง ไม่ได้คาดคิดไว้เลยว่าเกมมันจะกลับมายอดนิยมขนาดนี้ในเวลาสั้น ๆ จึงไม่ได้เตรียมตัวพร้อมเอาไว้ แต่ถือว่าทีมพัฒนาเองก็ตื่นตัวเต็มที่จากการมองหาคนมาช่วยเหลือแล้วในตอนนี้

แม้การใช้โปรแกรมโกงในเกมนี้จะสนุก แต่แน่นอนว่ามันคงจะสนุกไม่นาน เพราะเป้าหมายหลักของเกมไม่ใช่การไล่ฆ่าจนเหี้ยน แถมชัยชนะก็ยังไม่มีรางวัลอะไรตอบแทนนอกจากความสุขเพียงชั่วครู่

หวังว่าเหล่าแฮคเกอร์จะพอมีจิตสำนึกคิดตรงส่วนนี้กันได้บ้าง รวมไปถึงทีมงานเองที่น่าจะจัดการปัญหาเหล่านี้ได้ทันก่อนที่ทุกอย่างจะบานปลายไปมากกว่านี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top