BY Zreast
6 Jun 21 5:24 pm

Amelia Watson วีทูบเบอร์ชื่อดัง จัดไลฟ์การกุศลให้มูลนิธิดูแลสัตว์ไร้บ้าน ระดมเงินไปได้กว่า 2 แสนเหรียญฯ

10 Views

Amelia Watson วีทูบเบอร์จากสังกัด hololive สาขา EN จัดไลฟ์สตรีมการกุศล เล่นเกมยาวนานร่วม 9 ชั่วโมง เพื่อเปิดระดมเงินไปมอบให้กับ Best Friends Animal Society, มูลนิธิช่วยเหลือและดูแลสัตว์ไร้บ้าน

Amelia เป็นต้นคิดและผลักดันแคมเปญนี้ด้วยตนเอง ภายใต้การสนับสนุนจากทางสังกัด โดยตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าถ้ายอดบริจาคไปถึงจุดหนึ่ง เธอก็จะทำอะไรบางอย่างตอบแทนแฟน ๆ ซึ่งก็มีตั้งแต่การไลฟ์เล่นเกมผีแบบใช้เครื่องวัดชีพจร, ไลฟ์เล่น Ring Fit Adventure, Cover เพลงเวอร์ชันพิเศษ ไปจนถึงการแจก Voice Pack (สินค้าที่ต้นสังกัดทำไว้วางขาย) ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเธอสัญญาว่าจะทำให้ภายหลัง

แคมเปญนี้ มีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลามทั้งจากเหล่าแฟนคลับและคนนอก จนทำให้มียอดบริจาคไปเกินครึ่งของเป้าหมาย (1.5 แสนเหรียญฯ) ตั้งแต่ยังไม่เริ่มไลฟ์เลยทีเดียว และเมื่อถึงเวลาก็มีผู้เข้ามาทยอยให้บริจาคอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่หลักสิบ ไปจนถึงหลักหมื่นที่คาดว่ามาจากกลุ่มแฟนคลับของ Ina’nis (เพื่อนร่วมรุ่น hololiveEN) และคนอื่น ๆ อีกมากมาย

ตลอดระยะเวลาไลฟ์สตรีม Amelia เลือกเล่นเกมที่หลากหลายเพื่อดึงดูดคนดูเป็นวงกว้าง ทั้ง Minecraft, Planet Zoo, Overwatch, Bridge Constructor: Portal และ BPM: Bullets Per Minute นอกจากนั้นก็ยังมีคั่นด้วยการร้องเพลง Pop on Rocks ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงฮิต (อย่างไม่เป็นทางการ) ในหมู่แฟนคลับ ให้ฟังกันสด ๆ อีกด้วย

ท้ายสุดแล้วแคมเปญนี้จบลงด้วยยอดระดมทุน 235,972.69 เหรียญฯ หรือประมาณ 7.3 ล้านบาท และเตรียมส่งมอบให้กับ Best Friends Animal Society ต่อไป

ส่วนตัวแล้ว Amelia เองก็มีสัตว์เลี้ยงอยู่จำนวนหนึ่ง ที่เด่นสุดและแฟนคลับรู้จักกันดีก็คือเจ้าสุนัข “Bubba” ซึ่งกลายมาเป็นมาสค็อตของแชนแนลเธอ และมักจะส่งเสียงเข้ามาระหว่างการไลฟ์อยู่บ่อย ๆ ด้วย

ประกอบกับว่าช่วงหนึ่งเธอก็เคยพบเจอกับความลำบาก ก่อนจะได้มามีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างปัจจุบัน จึงเข้าใจว่าการที่เหล่าสุนัข, แมว หรืออื่น ๆ ไม่มีที่อยู่อาศัยนั้นน่าเห็นใจมากเพียงใด และเงินตรงส่วนนี้ก็จะไปช่วยให้มูลนิธิได้ดูแล เป็นที่พักชั่วคราวให้กับพวกมัน ก่อนจะส่งมอบให้ผู้ใจบุญนำไปเลี้ยงดูต่อไป

หน้าเว็บแคมเปญ (ปิดรับบริจาคแล้ว) :

https://tiltify.com/@covercharity/amelia-watsons-hololive-for-lives-charity-stream

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top