BY Aisoon Srikum
12 Apr 23 2:23 pm

AMD แซว Nvidia ที่ให้ VRAM การ์ดจอน้อยกว่ารุ่น Radeon ของตัวเอง

10 Views

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา VRAM ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากในการเล่นเกมใหม่ ๆ ระดับ AAA เพราะเกมปัจจุบันที่ใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์สูงขึ้น

ตอนนี้ AMD เลยถือโอกาสนี้ แซวค่ายคู่แข่งอย่าง Nvidia เล็กน้อย ที่การ์ดจอค่ายนี้ให้ VRAM น้อยกว่ารุ่น Radeon ของพวกเขา โดยในบล็อกโพสต์ล่าสุดของ AMD ชี้ให้เห็นว่า GPU ระดับกลางจนถึงระดับท็อป ส่วนใหญ่แล้ว การ์ดของแบรนด์พวกเขา จะมี VRAM ที่มากกว่าของ Nvidia

โดยมีการเปรียบเทียบว่า การ์ดจออย่าง RTX3070 หรือ 3070Ti นั้น ให้หน่วยความจำ GDDR6/x เพียง 8GB เท่านั้น แม้ว่ามันจะมีราคาสูงถึง 329$ และ 499$ เลยก็ตาม และการ์ดรุ่น 3070 อาจเล่น Cyberpunk 2077 ในโหมด Overdrive ไม่ได้

นอกจากนั้น AMD ยังชี้ให้เห็นถึงความต่างของการมี VRAM ที่มากกว่า โดยเปรียบเทียบกับ GPU ของ Nvidia อีกเช่นกัน โดยใช้เกณฑ์มาตรฐานในการเล่นเกม 4K เป็นหลัก และ AMD เผยว่า ปัจจุบันก็มีเกมเมอร์ในส่วนที่น้อยมากที่จะเล่นเกมในความละเอียด 4K โดยส่วนใหญ่แล้ว แฟนเกมเล่นบนระดับ 1440p (2K) ที่ 144 Hz แทน

YouTube video

นี่เป็นการแซวกันเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น เกมเมอร์อาจจะต้องเลือกกันให้ดีว่าจะใช้สเปคคอมพิวเตอร์ประมาณไหนในการเล่นเกมที่ชอบ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top