BY DoctorYok
23 Dec 18 4:49 pm

AMD ติดดัชนีหุ้น NASDAQ-100 กระทบไหล่ Intel และ Nvidia

3 Views

ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม เป็นต้นไป บริษัท AMD จะได้เป็นหนึ่งในหุ้นของดัชนี NASDAQ-100 หรือรายชื่อหุ้น 100 ตัวที่ดีที่สุดของตลาดหุ้นประเทศสหรัฐฯ

NASDAQ เป็นตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองจากตลาดหุ้น New York Stock Exchange (NYSE) อย่างไรก็ตาม ตลาดทั้งสองคัดและรวบรวมหุ้นจากบริษัทที่สุดมีมูลค่าดีที่สุดในโลก ซึ่งบริษัทที่นักเล่นเกมคุ้นหูคุ้นตากันก็อยู่ในตลาดทั้งสองนี้ เช่น Activision Blizzard, Intel, Nvidia, Microsoft และ Micron

AMD พิสูจน์ตัวเองสำเร็จแล้วว่าบริษัทสามารถสร้างมูลค่าในหุ้นของตัวเองได้สูงและมีเกียรติในฐานะบริษัทระดับ A-list หลังจากฟาดฟันกับ Intel ที่อยู่ในตลาดหุ้นนี้มานาน

ตั้งแต่ปี 2016 มูลค่าหุ้นของ AMD ไต่ระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 804% โดยมีมูลค่าหุ้นสูงสุดที่ราคา 33 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Ruth Cotter รองประธานฝ่ายการตลาดของบริษัท AMD กล่าวว่าปี 2018 เป็นปีที่บริษัทประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในด้านการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับนักเล่นเกมและศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ และการติดอันดับ NASDAQ-100 เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าบริษัทพัฒนาตัวเองมาโดยตลาด บริษัทจะวางแผนการตลาดและกลยุทธ์สำหรับองค์กรในระยะยาวต่อไป เพื่อรักษามาตรฐานของบริษัทและยึดตำแหน่งใน NASDAQ-100 อย่างต่อเนื่อง

มูลค่าหุ้นของ AMD ล่าสุดขึ้นมาอีก 2.53% หลักจากมูลค่าตกไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยตอนนี้มูลค่าหุ้นของบริษัทอยู่ที่ 18.63 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top