BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Sep 18 10:47 am

AMD จับมือกับ Microsoft พัฒนา Cloud Gaming ให้เป็นจริงในอนาคต

5 Views

CEO ของ AMD เปิดเผยว่าบริษัทกำลังทำงานร่วมกับ Microsoft อย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาระบบ Cloud Gaming สำหรับคอนโซลรุ่นในอนาคต

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับโครงการพัฒนา Xbox รุ่นต่อไปออกมา ข่าวลือดังกล่าวระบุว่า Xbox จะปล่อยออกมาด้วยกันสองเวอร์ชั่น เวอร์ชั่นแรกเป็นคอนโซลสำหรับเล่นเกมทั่วไป และเวอร์ชั่นที่สองเป็นเครื่องคอนโซลน้ำหนักและเจาะจงการเล่นเกมผ่านระบบ Cloud โดยเฉพาะ

CEO ของค่าย AMD ยังให้ข้อมูลกับสำนักข่าว CNBC เพิ่มเติมอีกว่า Microsoft เริ่มเบนเข็มมาหา AMD แทนที่ Intel แล้ว เนื่องจาก Microsoft ต้องการเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เพื่อพัฒนา Gaming Technology ที่มีเอกลักษณ์และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต

ด้วยเทคโนโลยี Clou Computing เครื่องคอนโซลจะใช้พลังงานน้อยลงเพราะการประมวลผลทั้งหมดจเกิดขึ้นบน Cloud ของ Microsoft คอนโซลมีหน้าที่แค่แปลงสัญญาณและแสดงผล

น่าเสียดายที่ CEO ของ AMD ประเมินว่าเทคโนโลยีนี้อาจแล้วเสร็จหลังจากนี้ 5 ปีขึ้นไป แต่ในความเห็นของผู้เห็น การร่วมมือกันครั้งนี้ถือว่าเป็นการปูทางไปสู่อนาคตที่ดีของเทคโนโลยีและอุปกรณ์ส่วนบุคคล ไม่แน่ว่า PC และเครื่องคอนโซลอาจจะมีราคาถูกลงเพราะไม่ต้องใช้ Hardware ระดับสูงในการประมวลผลเกมเพราะทุกอย่างปฏิบัติการอยู่บน Cloud สิ่งที่เพื่อน ต้องเสียเงินมากสุดอาจเป็นแค่ค่า Subscriptions สำหรับระบบ Cloud เท่านั้น

อย่างไรก็เพื่อน ชาว GamingDose มาร่วมกันจับตาดูความคืบหน้ากันต่อไปว่าเทคโนโลยีนี้จะสำเร็จหรือไม่

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top