BY Aisoon Srikum
6 Oct 21 3:13 pm

Amazon วางแผนจัดการเหล่าคน AFK ใน New World เพื่อแก้ปัญหาแบบคนรอเข้าเซิร์ฟเวอร์เป็นจำนวนมาก แบบ “ชั่วคราว”

8 Views

New World เกม MMORPG ตัวใหม่ของ Amazon ยังคงเดินหน้าสร้างยอดผู้เล่นอย่างถล่มทลาย

แต่ปัญหานี้มาพร้อมกับเรื่องของปริมาณในการรอเข้าคิวเพื่อเข้าไปเล่นตัวเกมในเซิร์ฟเวอร์ ทำให้ทาง Amazon ต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหาควบคู่ไปกับการขยายเซิร์ฟเวอร์ และคนที่ชอบเข้าเกมมา AFK ตอนนี้ก็อาจจะเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่จะโดนจัดการก่อน

ทาง Amazon ไม่ได้เปิดเผยอย่างแน่ชัดว่า ต้อง AFK นานแค่ไหน ถึงจะเด้งผู้เล่นออกจากเซิร์ฟเวอร์ แต่สื่ออย่าง PC Gamer ทดสอบว่า คุณจะถูกตัดออกจากเซิร์ฟเวอร์หาก AFK นานเกิน 25 นาที โดยเมื่อครบ 20 นาทีแล้ว จะมีระบบแจ้งเตือนมาก่อน และหากยังยิ่งไปอีก 5 นาทีก็จะถูกตัดออกจากระบบ

แน่นอนว่าปัญหานี้อาจจะแก้ได้ไม่ถูกจุดนัก แต่ก็เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าชั่วคราว ในขณะเดียวกันผู้เล่นเองก็พยายามหลีกเลี่ยงการตรวจจับจากระบบ ทำให้ทาง Amazon ต้องออกมาประกาศหาวิธีรับมือ แต่ไม่เปิดเผยกระบวนการ เพื่อป้องกันผู้เล่นนำไปใช้หาช่องโหว่

ในขณะที่ผู้เล่นหลายคนมองว่าการแก้ปัญหานี้ไม่ถูกจุด มันควรจะไปเพิ่มเซิร์ฟเวอร์เกมมากกว่า รวมไปถึงคนที่ออกมาเรียกร้องว่า กรณีเชื่อมต่อกลับมาอีกครั้ง ควรได้สิทธิ์ลัดคิวกลับมาที่เกมได้โดยตรง

ทั้งหมดนี้อาจเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าชั่วคราว ต้องดูกันว่าทาง Amazon จะจัดการกับปัญหาเซิร์ฟเวอร์ของเกมกันอย่างไร และหากมีความคืบหน้าเราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top