BY Zreast
18 Apr 21 11:43 am

Amazon ยกเลิกการพัฒนา The Lord of the Rings MMO หลังจากเจรจากับ Tencent ไม่ลงตัว

7 Views

Amazon ได้ยกเลิกการพัฒนา The Lord of the Rings ฉบับ MMORPG แล้ววันนี้ หลังจากที่ประกาศสร้างมาตั้งแต่ปี 2019

จากรายงานของสื่อ Bloomberg ระบุว่าเกมนี้ถูกพัฒนาโดย Amazon Games Studios ร่วมกับ Leyou Technologies Holdings Ltd ซึ่งเป็นบริษัทลูกของทาง Tencent ทว่าต่อมาไม่สามารถหาข้อสรุปในการเจรจาถึงเรื่องสัญญาพัฒนาได้ และทำให้ต้องยกเลิกไปในที่สุด

โฆษกของ Amazon กล่าวว่า สาเหตุของความไม่ลงรอยนี้ มาจากการที่ Leyou ถูก Tencent ซื้อกิจการไปเมื่อปี 2020 ทำให้ทั้ง 2 บริษัทต้องมาเจรจาพูดคุยใหม่อีกครั้ง นำมาสู่การยกเลิกดังที่กล่าวไป และในตอนนี้ทีมงานที่เคยพัฒนาเกมได้ถูกย้ายไปทำโปรเจกต์อื่นแล้ว ซึ่งทาง Amazon ก็เปิดเผยว่าผิดหวังที่ไม่สามารถจะทำให้เกมนี้เกิดขึ้นจริงได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Amazon Game Studios ประกาศยกเลิกโปรเจกต์ไปในช่วงปีหลัง ๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็มี Breakaway และ Crucible ที่ต้องประสบชะตาเดียวกันมาก่อนแล้ว

ทั้งนี้ Amazon ยังคงเหลือ MMORPG อีกหนึ่งเกมในชื่อ New World ซึ่งถูกเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปเป็นช่วงเดือนสิงหาคมที่กำลังจะถึง และคาดว่าเกมเมอร์จะได้เล่นกันแน่นอนหากไม่มีอะไรผิดพลาด เพราะปัจจุบันตัวเกมก็ได้ขึ้นมาอยู่บนหน้าร้านค้า Steam แล้วเป็นที่เรียบร้อย

ถึงโปรเจกต์ The Lord of the Rings จะหายไป 1 ชื่อ แต่ทาง Amazon ยังคงเหลือทีวีซีรีส์ The Lord of the Rings ที่มีแผนจะฉายผ่านทาง Prime Video อยู่ รวมถึงเกม The Lord of the Rings: Gollum ที่เป็นผลงานพัฒนาของ Daedalic เองก็ดูเป็นรูปเป็นร่างพอสมควรแล้ว แม้ล่าสุดจะถูกเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นภายในปี 2022 ก็ตาม

ที่มา : Bloomberg via IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top