BY Nuttawut Apiratwarakul
4 Apr 16 5:09 pm

พี่ไม่ต้องน้องทำเอง! มือ Mod ลงมือปรับปรุงเกม Aliens: Colonial Marines ด้วยตัวเอง

22 Views

ปรับปรุง Ai เอเลี่ยน ยกระบบเหล่ามนุษย์ แก้เสียง ปรับภาพใหม่ ผลงานขั้นเทพของ Modder ตัวคนเดียว 

aliens-marines

คงเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเกม Aliens: Colonial Marines นั้นทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกผิดหวังเจ็บช้ำน้ำใจมากขนาดไหน แม้ทุกอย่างของเกมจะดูลงตัวแต่ผลงานสุดท้ายที่ออกมากกลับล้มเหลวและโดนเกมเมอร์ด่ากันระงม

ล่าสุดนัก Mod เกม รายหนึ่งตัดสินใจยกระดับเกม Aliens: Colonial Marines ด้วยตัวคนเดียวในโครงการที่มีชื่อว่า TemplarGFX’s ACM Overhaul บนเว็บไซต์ moddb  โดยเป็นโครงการยกเครื่องตัวเกมครั้งใหญ่ ปรับปรุงแทบจะทุกส่วนจากเกมฉบับดั้งเดิม

เริ่มตั้งแต่ AI ของเอเลี่ยนถูกปรับปรุงให้มีความดุดันรวดเร็วมากกว่าเดิม โดยมีอัตรการตัดสินใจที่เร็วกว่าเดิม 500% (จากที่เคยเดินเอ๋อรอลูกกระสุน) ปรับให้ผู้เล่นต้องใช้ Headshot เพื่อสร้างความเสียหายสูงสุด ขณะเดียวกันเลือดกลดจากตัวเอเลี่ยนก็มีอันตรายมากกว่าเดิม ผลที่ได้คือเอเลี่ยนที่เคลื่อนไหวเร็วขึ้น โดยมีการปรับปรุง Animation การเคลื่อนไหวให้เป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนั้น AI และ Animation ของฝ่ายมนุษย์ก็ได้รับปรับปรุง ขณะเดียวกันเสียงพากย์ก็ถูกปรับปรุงใหม่ให้ตรงกับท่าทางของตัวละคร

นอกจากระบบหลักของตัวเกมจะถูกยกเครื่องทั้งหมดด้านงานภาพก็ถูกปรับใหม่เช่นกัน มีการเพิ่ม Particle Effect แบบใหม่ เพิ่มความละเอียดของแสงเงา ปรับให้ศพและฉากที่ถูกทำลายคงอยู่ไปตลอด

ที่ว่ามายังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการปรับปรุงให้สนใจจะอ่านและตามไปโหลดมาลองเล่นก็ตามไปดูกันได้ในหน้าหลักของ Mod ที่เว็บ moddb ตรงนี้ ได้ครับ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top