BY KKMTC
5 May 22 11:30 am

Activision ยอมรับ กระแส Call of Duty: Vanguard ไม่เป็นไปตามที่หวัง เพราะฉากหลังเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2

11 Views

Activision ยอมรับว่า Call of Duty: Vanguard มีกระแสตอบรับที่ไม่เป็นไปตามที่ทีมงานคาดการณ์ไว้

ล่าสุด Activision Blizzard ได้ปล่อยเอกสารการรายงานประจำปี 2021 เผยว่า Call of Duty: Vanguard มีกระแสตอบรับที่ไม่เป็นไปตามบริษัทคาดหวังไว้ เพราะความผิดพลาดจาก “การดำเนินงานของพวกเขาเอง”

“การใช้ฉากหลังสงครามโลกครั้งที่สองในเกม ไม่ได้สอดคล้องกับความต้องการของแฟน ๆ หลายคน และพวกเราไม่ได้ใส่นวัตกรรมใหม่ ๆ ในเกม Call of Duty อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งพวกเราเองก็พยายามแก้ไขปัญหาทั้งสองอย่างพร้อมกันตั้งแต่ช่วงที่เกมเพิ่งออกวางจำหน่ายจนถึงตอนนี้

ในปี 2022 หรือปีนี้ จะมีเกม Call of Duty ภาคใหม่ และคอนเทนต์ใหม่ของ Warzone ซึ่งนำสร้างโดย Infinity Ward โดยเกมดังกล่าวจะเป็น COD ที่ทะเยอทะยานที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยพนักงานกว่า 3,000 คนได้มีส่วนร่วมในการสร้างโปรเจกต์นี้ และมีเป้าหมายคือต้องมอบประสบการณ์การเล่นเกม Modern Warfare ที่ดีเยี่ยมเหมือนภาคก่อนหน้านี้”

ก่อนหน้านี้ Activision รายงานว่ายอดผู้เล่น Call of Duty ทุกภาคได้ลดลงเหลือ 100 ล้านคน จากปีที่แล้วที่สามารถทำยอดผู้เล่นได้ 150 ล้านคน โดย Activision คาดการณ์ว่าสาเหตุหลักที่ยอดผู้เล่น COD ลดลง อาจเพราะเกมภาค Warzone มี “กระแสไม่น่าดึงดูด” เท่าที่ควร และภาค Vanguard ก็มีกระแสยอดขายที่ต่ำเช่นกัน

ทีมงานคอนเฟิร์มแล้วว่า Call of Duty ภาคใหม่ในปีนี้ จะเป็นภาค Modern Warfare ฉบับ Reboot ภาค 2 ซึ่งพัฒนาโดยทีมงาน Infinity Ward ส่วนกำหนดการวางจำหน่าย และเปิดตัว Trailer ใหม่ ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างชัดเจน

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top