BY Settasilp Poonbumphen
7 May 16 12:40 am

Activision ตอบโต้หลังแฟนเกมไม่พอใจ COD: Infinite Warfare

4 Views

ผู้บริหาร Activision ออกมาตอบโต้หลังยอด Dislike ตัวอย่างเกม Call of Duty: Infinite Warfare พุ่งเฉียดครึ่งล้าน

Call-of-Duty-Infinite-Warfare-Announcement-Screen-4

ผู้บริหารสูงสุดของ Activision แถลงในระหว่างการประชุมสรุปผลประจำไตรมาสที่ 1 ถึงประเด็นผลตอบรับของตัวเกม Call of Duty: Infinite Warfare ที่ออกมาไม่ดีนัก โดยมีเนื้อหาทั้งหมดดังนี้ครับ

“ก่อนอื่นเลยคุณต้องตกหลุมรักกับความหลงไหลที่เกมเมอร์ทุกคนมีให้ อุตสาหกรรมของเรามีความแตกต่างไม่เหมือนใคร และแน่นอนฐานลูกค้าก็แตกต่างกันออกไปอีกด้วย ซึ่งลูกค้าของเราให้การปฏิบัติต่อแฟรนไชส์เกม Call of Duty ราวกับเป็นของตัวเองซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีมาก  มีตระกูลเกมไม่มากนักที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์แบบที่เราเห็นในปัจจุบัน ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี

อย่างที่สอง แน่นอนเราย่อมรู้ดีว่ายังมีกลุ่มลูกค้าของเราจำนวนมากที่ยังคงชื่นชอบการต่อสู้ภาคพื้นดินในแบบดั้งเดิม นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราตัดสินใจทำ Call of Duty 4: Modern Warfare แบบ Remastered ออกมา

แต่เราก็ยังมีกลุ่มเกมเมอร์อีกหลายล้านที่ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศที่แปลกใหม่ในปีนี้ และ Infinite Warfare ก็ออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในจุดนี้

แน่นอนที่สุดว่าเราเองก็ได้เห็นผลตอบรับที่คาดไม่ถึงบนโลกออนไลน์ในขณะนี้ แต่ก็ต้องไม่ลืมความจริงที่ว่ายอดสั่งจองล่วงหน้าในปัจจุบันก็กำลังพุ่งสูงเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา และจำนวนคนที่ถูกใจในตัวอย่างเกมภาคใหม่เองก็มีไม่น้อยเช่นกัน

เราเคยเห็นปรากฏการณ์แบบนี้มาก่อนแล้วในตอนที่เราเปิดตัวภาค Black Ops II นั่นเป็นครั้งแรกที่เราทำภาคต่อในรูปแบบของยุคอนาคตออกมา ซึ่งจำนวนคนที่ไม่ถูกใจเกมก็มีมาก แต่แล้วเราก็พิสูจน์ด้วยการทำให้เกมได้รับความนิยมมากอย่างที่หลายคนเห็นกันไปแล้ว

และในตอนนี้แฟรนไชส์ของเรากำลังแข็งแกร่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เรามีผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นใน Black Ops III ภาคต่อที่มีฉากหลังเป็นโลกอนาคต และอาวุธยุทโธปกรณ์สุดไฮเทค

ดังนั้นสิ่งที่เรารู้แน่นอนว่าเรามักทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราออกมา หากเราไม่กล้าที่จะเสี่ยงทำอะไรใหม่ๆ ตระกูลเกม Call of Duty ก็คงมาไม่ถึงในปัจจุบัน วันที่เราทุกคนต้องกังวลก็คือวันที่เราเลิกทำอะไรใหม่ๆ”

– Eric Hirshberg ผู้บริหารของ Activision

ไม่ว่ากระแสจะมีด้านลบมากแค่ไหนก็ตาม ผมเชื่อว่า Call of Duty ภาคใหม่ก็จะยังคงขายดิบขายดีอีกเช่นเคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่มี Call of Duty 4: Modern Warfare แบบ Remastered พ่วงมาด้วยยิ่งทำให้ยอดขายทวีคูณเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top