BY Settasilp Poonbumphen
5 Dec 13 9:37 pm

ประธาน Activision ย้ำชัดไม่เห็นด้วยกับเสียงวิจารณ์ COD Ghosts

4 Views

ออกตัวแรง ! CEO บริษัท Activision ประกาศชัดไม่สนเสียงวิจารณ์ยืนอยู่ข้างคนเล่นเกม…และยอดขาย อิ_อิ

Eric-Hirshberg

Eric-Hirshberg

Eric Hirshberg ผู้บริหารตำแหน่ง CEO บริษัท Activision ตอบคำถามจาก Game Informer ที่ว่า “ในฐานะ CEO ของ Activision คุณคิดอย่างไรกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตัวเกมภาคล่าสุดที่ตกลงจากภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัดและแบบนี้ถือเป็นการกระทบภาพลักษณ์ของ Call of Duty หรือไม่ ?” และนี่คือคำตอบของเขาครับ

“ไม่เลย ไม่แม้แต่นิดเดียวและอันที่จริงผมก็ไม่เห็นด้วยกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เท่าไหร่หรอกนะ    ผมรู้ดีว่า Call of Duty: Ghosts นั้นไม่ถูกอกถูกใจนักวิจารณ์ซักเท่าไหร่นักและดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ชื่นชอบแผนในการทำเกมนี้ออกเป็นรายปีซะด้วย

สำหรับผมแล้วมันเป็นที่ชัดเจนว่าเสียงจากนักวิจารณ์นั้นไม่ได้หมายถึงเสียงของคนเล่นเกมทั้งหมด   เราอ่านการวิพากษ์วิจารณ์แทบทั้งหมดและเรานำไปเป็นส่วนหนึ่งของความคิดเห็นในการพัฒนาเกมภาคต่อแต่เราไม่ได้นำมันมาเป็นประเด็นให้เราต้องหัวเสียขนาดนั้น

สำหรับเราแล้วเสียงจากแฟนเกมต่างหากที่สำคัญที่สุด ดังนั้นเราจึงพุ่งเป้าไปยังความคิดเห็นของแฟนเกมมากกว่านักวิจารณ์ทั้งหลาย

ถ้าหากคุณมองความจริงที่ว่าเกมนี้ถือเป็นเกมที่มียอดสั่งจองล่วงหน้ามากที่สุดในเครื่องคอนโซลอย่าง PS4 และ Xbox One มันจะต้องเป็นเกมที่ผู้เล่นเล่นกันมากที่สุดใน Xbox Live และเราได้เห็นว่ามันมีคนเล่นกันนานกว่าที่เคยมีมา ดังนั้นเราเชื่อว่าสิ่งที่เราทำมานั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว”

– Eric Hirshberg ผู้บริหารตำแหน่ง CEO บริษัท Activision

แหม่ะ ! ตอบได้ชัดเจนฉะฉานยึดมั่นในแนวทางเสียเหลือเกินนะครับสำหรับผู้ชายคนนี้   อย่างที่เราหลายคนน่าจะทราบกันดีว่าในปีนี้ยอดขายของตัวเกมไม่ได้ทำลายสถิติอะไรอีกแล้วเนื่องจากนับตั้งแต่เกมวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แท้จริงสำหรับยอดขายสู่ลูกค้า ( 1 พันล้านเหรียญสหรัฐนั้นเป็นเพียงยอดที่ส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายที่ต่อหนึ่ง ) โดยหลายที่ได้มีการคาดคะเนกันว่าปีนี้ขายได้น้อยกว่า Call of Duty: Black Ops 2 เสียอีก

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top