BY Aisoon Srikum
20 Apr 20 10:56 am

A.V.A. เกม FPS Online ในตำนาน ถูกชุบชีวิตให้คืนชีพอีกครั้งในประเทศไต้หวัน

13 Views

สำหรับเกมเมอร์สายยิงในบ้านเราในช่วงหลายปีก่อน น่าจะเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้างกับเกมที่ชื่อว่า A.V.A. Online

เมื่อปีที่แล้ว Red Duck Online สตูดิโอเกมที่รับไม้ต่อในการพัฒนาเกมนี้มาจาก Neowiz ได้ออกมาประกาศจะฟื้นฟูตัวเกมใหม่ ในขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า Garena จะเปิดตัวเกมนี้อีกครั้งในประเทศไต้หวัน

YouTube video

แต่ข่าวอัปเดตล่าสุดนั้น เหมือนว่าตัวเกมจะถูกส่งมาให้ค่ายเกมที่ชื่อ Happy Tuk แทน โดยค่ายนี้มีผลงานการให้บริการเกมชื่อดังอย่าง Lost Saga และ TERA Online อยู๋ในประเทศไต้หวันนั่นเอง

โดยการเกิดใหม่ของ A.V.A. Online ในไต้หวันครั้งนี้ ยังไม่มีกำหนดเปิดให้บริการที่ชัดเจน และยังไม่รู้ว่าจะมีการเปิดให้บริการในโซนประเทศอื่น ๆ อีกครั้งหรือไม่

สำหรับ A.V.A. Online คือเกม FPS Multiplayer ที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังมากในประเทศไทยเรา จุดเด่นคือการมีระบบคลาสภายในเกมที่แบ่งออกเป็น Point Man, Rifle Man, Sniper ที่แต่ละคลาสจะมีความสามารถในการยิงปะทะที่แตกต่างกัน และตัวเกมยังมีระบบการยิงที่เข้าใจง่าย สนุก และรวดเร็ว

แต่เราไม่อาจบอกได้ว่าการกลับมาในครั้งนี้มันจะยังได้รับความนิยมเหมือนแต่ก่อนหรือไม่ เพราะความเก่าของตัวเกมเอง บวกกับยุคนี้เกมคุณภาพก็มีให้เลือกเล่นมากมายจนเล่นแทบไม่หมดอยู่แล้ว จะไปรอดหรือไม่รอดเราคงต้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top