BY Aisoon Srikum
11 Mar 20 5:13 pm

7 เกม Fighting สุดเพี้ยนในหน้าประวัติศาสตร์วงการเกม

7 Views

หากพูดถึงเกมแนวต่อสู้หรือเกม Fighting หลายคนก็จะนึกถึงอยู่ไม่กี่เกมที่โด่งดัง มีชื่อเสียงอยู่คู่กับเหล่าแฟนเกมมา เช่น Street Fighter, Tekken, Bloody Roar 2 เป็นต้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีอีกหลายเกมที่เพี้ยนเสียจนกลายเป็นที่จดจำ (หรือบางเกมก็ไม่น่าจำเอาซะเลย และวันนี้เราหยิบเอา 7 เกมนี้มานำเสนอให้เหล่าเกมเมอร์ได้เห็นว่า เรามีเกมเพี้ยน ๆ แบบนี้อยู่ในหมวดหมู่ของเกมแนวต่อสู้ทั้งหลายด้วย

1.Cho Aniki : Bakuretsu Ranto Hen

เกมแรกก็บอกเลยว่า “เป็นล่ำเป็นสัน” แน่นอน สำหรับเกมซีรีส์ Cho Aniki หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Super Big Brother เป็นซีรีส์วิดีโอเกมจากญี่ปุ่น และ Bakuretsu Ranto Hen คือหนึ่งในซีรีส์แยกที่ทำออกมาเป็นเกมแนวไฟท์ติ้ง และไม่ใช่เกมไฟท์ติ้งธรรมดา

เพราะตัวละครในเกมจะมีกล้ามเป็นล่ำเป็นสัน อย่างกับนักเพาะกายมาต่อสู้กัน ที่สำคัญเปลื้องผ้าสู้กันด้วย แถมอนิเมชั่นในเกม และท่าทางการต่อสู้ของบางตัวละคร เล่นไปก็เสียววาบไป ว่าถ้าชีวิตจริงเจอคนแบบนี้ขึ้นมาเราจะยังกล้าต่อสู้อยู่ไหม ไม่เชื่อลองดูวิดีโอที่เราแนบมาให้ด้านบนก็แล้วกัน

2.Buchigire Kongou : Battle Construction Vehicles

ยังคงอยู่กันที่ประเทศญี่ปุ่น และคราวนี้ก็แหวกแนวจากเดิมมาอีกนิด สำหรับ Buchigire Kongou หรือที่เรียกกันย่อ ๆ ว่า BCV : Battle Construction Vehicles ซึ่งเกมต่อสู้เกมนี้ ไม่ใช่ผู้เล่นเอาหมัดมาแลกหมัดกัน แต่เป็ฯการขับรถแทร็กเตอร์มาไล่สู้กัน !

ผู้เล่นจะรับบทเป็นพนักงานก่อสร้าง ที่จะต้องต่อสู้กับคู่แข่งที่เป็นพนักงานก่อสร้างจากบริษัทอื่น และขับรถแทร็กเตอร์ หรือรถเครน รถขุด รถตักดินต่าง ๆ มาต่อสู้กัน เป็นอีกหนึ่งเกมต่อสู้ที่ค่อนข้างหลุดโลกไปนิดนึง แต่เพราะมันเป็นเกมนี่แหละ อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้

3.Star Wars : Masters of Teras Kasi

เห็นชื่อแล้วอาจจะไม่เชื่อ แต่มหากาพย์ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟชุดนี้ก็มีเกมต่อสู้กับเขาด้วย ในชื่อ Masters of Teras Kasi โดยตัวเกมได้ LucasArts เป็นผู้พัฒนาและเผยแพร่เองด้วย และวางจำหน่ายในปี 1997 บนเครื่อง PlayStation

ตัวเกมได้รับคำวิจารณ์อย่างกว้างขวา ในแง่ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง และระบบการต่อสู้ที่เข้าขั้นย่ำแย่ จนสื่อที่ชอบจัดอันดับอย่าง Ranker.com ถึงกับบอกว่า บนโลกนี้มีเกม Star Wars ที่ห่วยแตกอยู่มากมาย แต่นี่คือบิดาของเกมสตาร์วอร์ที่ห่วยแตกที่สุดกันเลยทีเดียว

4.ClayFighter

อีกหนึ่งเกมที่สร้างมาล้อเลียนเกมชื่อดังอย่าง Street Fighter ซึ่งเปิดตัวบน Super Nintendo จุดเด่ของเกมนี้คือตัวละครนักสู้ต่าง ๆ ภายในเกมที่หลุดโลกกันแบบสุด ๆ ทั้งนักร้องสุดแหวก ภูติผี เอเลี่ยนที่ดูแล้วไม่น่าใช่สิ่งมีชีวิต ตัวตลกที่หน้าตาไม่น่าเป็นมิตรกับเด็กได้ และอื่น ๆ อีกมาก

จะบอกว่ามันเป็นเกมห่วยก็ไม่ใช่ แต่มันเป็นเกมที่น่าจดจำในฐานะที่มันทำออกมาได้แหวกแนว หลุดโลก จนคนทึ่งในความคิดสร้างสรรค์ของท่าทางการต่อสู้และตัวละครเสียจริง ๆ

5.Rise of the Robots

อีกหนึ่งเกมต่อสู้สุดเพี้ยนจาก Time Warner Interactive และลงให้กับเครื่อง PC ด้วย เกมนี้เป็นเกมแนวไฟท์ติ้งที่เอาเราหุ่นเหล็กมาสู้กัน ใช่ และมันมีแค่นั้น เอามาสู้กันโดยไม่มีเหตุและผลอื่น ๆ มารองรับ แม้จะมีการปูเนื้อเรื่องให้ดูน่าสนใจ แต่ก็โดนกลบไปด้วยระบบการเล่นที่โดนวิจารณ์หนักว่ามันไม่ค่อยจะเวิร์คเอาซะเลย แถมเกมนี้ยังดันภาค 2 ออกมาอีกด้วยในชื่อ Rise 2 : Resurrection และยังคงมาตรฐานเดิมไว้ได้ไม่เปลี่ยนแปลง

6.Bikini Karate Babes

หากคุณเห็นภาพด้านบนแล้วร้อง WTF ก็ไม่แปลก เพราะตอนที่นั่งหาวิดีโอเกมนี้ ผู้เขียนเองก็ WTF เช่นกัน

Bikini Karate Babes เป็นเกมต่อสู้แบบ 2D ที่แหวกสุดด้วยการเอานักแสดงหญิงจำนวน 19 คน มาโมแคปทั้งหน้าตา ทั้งร่างกายเข้าไปในเกม และเอาไปเตะต่อยกันในรูปแบบเกมไฟท์ติ้ง และที่สำคัญคือทุกคนใส่บิกินี่ ! ความเพี้ยนของเกมไม่ได้มีอยู่แค่นี้ เพราะสาว ๆ นักสู้แต่ละคนก็มาพร้อมท่าทางการต่อสู้แบบอิหยังวะ ไม่ว่าจะเป็นท่ายากนอนเตะ ดึงมาเหยียบขา แต่ดันเจ็บที่หน้าแข้งแทน หรือบางคน หนีบหน้าอกแล้วมีเปลวไฟพุ่งออกมาเฉย..

ถ้าเกมนี้จะขายออกขึ้นมา ก็คงแค่ต้องการเห็นสาว ๆ ใส่ชุดบิกินี่มาตบกันนี่ล่ะ..

7.Shaq Fu

หากจะให้บอกว่าเกมอะไรที่น่าจะเพี้ยนสุดในลิสต์ ก็คงไม่พ้นเกมนี้กับ Shaq Fu จากทาง EA Games ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Mortal Kombat

ว่าด้วยเรื่องราวของนักบาสเก็ตบอลชื่อดัง (ในตอนนั้น) Shaquille O’Neal ที่เดินทางไปเล่นบาสการกุศลที่ญี่ปุ่น แล้วอยู่ดี ๆ เขาก็หลุดไปอีกมิตินึง และช่วยเด็กชายคนหนึ่งจากจอมมารร้าย จากนักบาสกลายเป็นคนช่วยโลกไปซะอย่างนั้น..

แถมเกมนี้ยังต่อยอดมาจนเป็น Shaq Fu : Legend Reborn อีกด้วย เรียกได้ว่าเพี้ยนอย่างมีสไตล์ เพี้ยนจนได้ดีเลยทีเดียว แต่หลายคกน็ยังบอกว่ามันห่วยอยู่ดีนั่นล่ะ..

ใครเคยลองเล่นเกมเพี้ยน ๆ เหล่านี้เกมไหนมาบ้าง ลองมาพูดคุยกันได้ เราอยากรู้ประสบการณ์ตอนเล่นของคุณจริง ๆ !

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top