BY Aisoon Srikum
17 Nov 21 5:39 pm

7 บอสโหด ที่ออกมายำผู้เล่นตั้งแต่ช่วงต้นเกม

15 Views

ขึ้นชื่อว่า บอส มักจะเป็นศัตรูระดับหัวหน้าที่มาพร้อมความยาก ความท้าทาย และกดดันให้ผู้เล่นต้องพยายามเอาชนะทุกวิถีทาง ตามปกติแล้ว ศัตรูระดับบอสนี้จะปรากฎตัวออกมาเมื่อผู้เล่น เล่นเกมไปแล้วสักพักหนึ่ง แต่เกมเหล่านี้ กลับส่งบอสมาเคี่ยวกรำผู้เล่นกันตั้งแต่ตอนเริ่มเกม แม้จะเป็นการรับน้องที่โหดไปซะหน่อย แต่บางคนอาจถึงขั้นปวดหัว เลิกเล่นกันไปเลยก็มี และนี่คือ 7 บอสที่จะโผล่มาทารุณผู้เล่นกันตั้งแต่ต้นเกมโดยไม่ได้ตั้งตัวกันเลยทีเดียว

1. Lu Bu – Dynasty Warriors 3

จริง ๆ แล้ว Dynasty Warriors เราน่าจะได้เจอกับ Lu Bu หรือลิโป้กันทุกภาคอยู่แล้ว แต่ในภาค 3 นี้ เขาจะดุดันกับเราเป็นพิเศษ เพราะหลังจากเรารู้ว่าตัวการหลักที่ต้องจัดการคือ Dong Zhou (ตั๋งโต๊ะ) พี่ลิโป้แกก็พยายามจะฆ่าเราให้ได้ ด้วยการปรากฎตัวออกมาขัดขวางตั้งแต่ช่วงต้นเกม และถ้าหากอาวุธหรือไอเทมคุณยังดีไม่พอก็จะลำบากกันเสียหน่อย และเมื่อสู้ไปเรื่อย ๆ เขาก็จะเริ่มมีการโจมตีพิเศษแบบต่าง ๆ ไปจนถึงท่า One Shot Kill เลยด้วย การส่งลิโป้ออกมาขยี้เราตั้งแต่เริ่มนั้น ถือว่าโหดเอาเรื่อง สำหรับเกมแนวลุยแหลกแบบนี้

2. อาชินะ เก็นอิจิโร่ – SEKIRO: Shadows Die Twice

เป็นอีกบอสที่ได้รับเสียงเล่าเลือในช่วงเกมออกว่า เอาซะผู้เล่นหน้าใหม่ถึงกับท้อ กับอาชินะ เก็นอิจิโร่ ที่ผู้เล่นจะได้เจอหลังจากเล่นเกมไปเพียงไม่นาน และทั้งการโจมตี ความรวดเร็ว การหลบหลีก บอกได้แค่ว่ามือใหม่มีร้อง หรือแม้แต่คนที่เล่นเกม Souls มาเยอะ ๆ ก็ต้องวางจอยปาดเหงื่อกันบ้าง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ฉากนี้เป็นสคริปท์ที่บังคับให้ผู้เล่นต้องแพ้อยู่แล้ว และถึงแม้ว่าคุณจะเก่งพอจะเอาชนะได้ คุณก็จะต้องพลาดท่าแพ้ตามบทของเกมอยู่ดี แต่การส่งบอสระดับนี้มาตั้งแต่ต้นเกม ก็ทำให้ใครหลายปวดหัวกันบ้างแน่นอน

3. Father Gascoigne – Bloodborne

Bloodborne อีกหนึ่งเกมแอ็คชั่นสุดเดือดจาก FromSoftware นั้นก็ชอบทรมาณผู้เล่นกันตั้งแต่ต้นเกม และ Father Gascoigne นี้ก็เป็นอีกตัวที่ผู้เล่นจะได้เจอตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งจริง ๆ แล้ว เราสามารถเลือกจะไปสู้กับบอสตัวอื่นเพื่อผ่านทางไปก็ได้ แต่สุดท้ายแล้ว บอสตัวนี้ก็จะต้องมาสู้กับคุณเพื่อดำเนินเรื่องต่อ ไม่งั้นก็ไปต่อไม่ได้ มันเลยเหมือนบังคับผู้เล่นให้ต้องสู้ตั้งแต่ต้นเกมอยู่ดี แน่นอนว่าความโหดของมันก็ไม่ได้ปราณีผู้เล่นเลย ทั้งความรุนแรง ความเร็ว ซึ่ง Bloodborne เองก็เป็นเกมที่เร็วมากกว่าเกมโซลเกมอื่น ๆ อยู่แล้ว มาเจอตัวนี้เข้าไป ถ้ารีแอ็คชั่นไม่ไวพอก็ร่วงกันได้ง่าย ๆ

4. Jetstream Sam – Metal Gear Rising: Revengeance

Metal Gear Rising ภาคนี้ เป็นภาคที่สาสมใจแฟน ๆ แอ็คชั่นที่เราจะได้ลุยแหลก ฟาดฟันทุกสิ่งให้แหลกเป็นสองท่อน และหลังจากผู้เล่นรู้สึกว่าตัวเองเท่ และ Badass มาก ๆ ในช่วงแรก ความรู้สึกนั้นก็จะหายไป เมื่อเจอกับ Jetstream Sam หรือ Samuel Rodriguez ด้วยความสามารถที่รวดเร็ว โจมตีได้รุนแรง และการป้องกันก็เอาไม่ค่อยจะอยู่ แถมยังมองไม่เห็นพลังชีวิตของเขาอีก ทำให้ผู้เล่นไม่รู้เลยว่าจะเอาชนะเขาได้อย่างไร แต่แน่นอนว่ามันเป็นสคริปท์ที่บังคับให้ผู้เล่นแพ้เช่นกัน เพียงแต่ความยากที่เราได้รับมาตั้งแต่ช่วงต้นเกมก็อาจจะทำให้ใครหลายคนตึงมือไปบ้างเท่านั้น

5. Magpie – Ninja Gaiden Sigma 2

ปกติแล้ว Ninja Gaiden ก็ไม่ใช่เกมง่ายอะไรอยู่แล้ว บอสบางตัวก็มาทวีคูณความยากของเกมเพิ่มมากขึ้นไปอีกเหมือนอย่างเช่น Magpie ในภาค Sigma 2 เพราะแม้ว่าสปีดผู้เล่นจะสูงมาก แต่ตัวบอสเองก็มีความเร็วที่สูงพอ ๆ กับเราเช่นกัน แถมยังป้องกันได้แม่นยำสุด ๆ กล่าวง่าย ๆ มันคือตัวละครของผู้เล่นที่เก่งกว่าหน่อย ๆ คนที่เล่นมาจนถึงเจอบอสตัวนี้ก็อาจจะต้องปรับตัวให้ตื่นตัวกันหน่อย เพราะท้ายที่สุดถ้าผู้เล่นเจ๋งพอ ก็เอาชนะเขาได้แน่นอน

6. Vanguard Demon – Demon Souls Remake

Demon Souls เวอร์ชั่น Remake อาจเป็นขนมสำหรับใครหลายคน ที่เคยเล่นต้นฉบับมาก่อนแล้ว เพราะการรีเมคครั้งนี้แทบไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรไปบ้าง แต่สำหรับคนที่เพิ่งก้าวเท้าเข้าสู่เกมนี้เป็นครั้งแรก มีหัวร้อนกันบ้างแน่นอน นี่คือบอสที่มีรูปร่างใหญ่ โจมตีได้รุนแรง แต่เชื่องช้า แต่ถ้าโดนโจมตีทีก็จุกแน่นอน โดยเฉพาะช่วงแรกที่ผู้เล่นยังมีพลังชีวิตน้อย โดนตบไม่กี่ก็ร่วงแล้ว แต่สุดท้ายบอสตัวนี้ก็เป็นสคริปท์ ต่อให้คุณชนะได้ มันก็จะไปจบที่คุณตายอยู่ดีนั่นแหละ

7. Iudex Gundyr – Dark Souls 3

ใครที่เคยเล่น Dark Souls 3 ย่อมต้องรู้จักบอสตัวนี้กันอย่างแน่นอน เพราะมันคือบอสตัวแรกที่อยู่ดี ๆ ก็โยนตู้มมาให้ผู้เล่นต้องรับมือ ด้วยความโหดร้ายป่าเถื่อนตั้งแต่ชั่วโมงแรกของเกม ทั้งการโจมตีที่รุนแรง คาดเดาได้ยาก หลบเร็วไปก็พลาด หลบช้าไปก็โดน ที่สำคัญคือบอสตัวนี้ยังมีร่าง 2 ที่กลายพันธุ์เหมือนสัตว์ประหลาด ทำให้ระยะการโจมตีไกลขึ้น และถ้าผู้เล่นหลบไม่ดูตาม้าตาเรือก็อาจจะพลาดตกเหวรอบ ๆ ตายได้อีก จากประสบการณ์จริงของผู้เขียนเอง ผู้เขียนตายอยู่กับบอสตัวนี้ประมาณ 50 กว่ารอบ กว่าจะผ่านไปได้ แต่อย่างน้อยก็ยังพยายามล่ะนะ…

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top