BY Aisoon Srikum
19 Nov 20 5:59 pm

6 เกมที่ใส่สูตรโกงแล้วได้ความสนุกไปอีกแบบ

19 Views

แม้ว่าการโกงเกมจะเป็นที่น่ารังเกียจของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก แต่บางกรณีก็มีข้อยกเว้นอยู่บ้าง ถ้าหากว่าเป็นการเล่นเกมแบบ Single Player หรือเล่นคนเดียว การโกงเกมด้วยสูตรหรือ Cheater จะเป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างความสนุกให้กับเกมที่เราเล่น ถึงอย่างไรก็ตาม บทความนี้เราไม่ได้สนับสนุนให้มีการโกงเกมหรือใช้ Cheater แต่เกมเหล่านี้คือเกมที่เราเล่นคนเดียวแล้วใส่สูตรจะทำให้เกมสนุกขึ้น และได้รสชาติการเล่นเกมอีกรูปแบบหนึ่งมาก จะมีเกมอะไรบ้างวันนี้เรามาดูกัน

1.Counter Strike

ตำนานเกม FPS ประจำร้านเกมในวงการเกมยุคก่อน สมัยก่อนการเล่นเกมที่ร้านแบบเล่นกันเองในวงแลนกับเพื่อนในร้านเกม หรือเล่นกับเพื่อน การใส่สูตรหรือ Cheat Code นั้นก็ได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะคำสั่ง Bot_Kill กรณีที่เราเล่นกับเพื่อนแล้วจำนวนคนน้อยเกินไปจนต้องยัดบอทเข้ามา แต่พอตายหมดก็เลยใช้คำสั่งฆ่าเพื่อเริ่มเกมใหม่ไว ๆ หรือแม้แต่ใช้เพื่อปรับระดับความยากของบอทก็ย่อมทำได้

แน่นอนว่านี่เป็นความสนุกในสมัยก่อน ยุคนี้อย่าได้ลองทำกับภาคปัจจุบันอย่าง CS:GO เด็ดขาด Valve เขาแบนโหดนะ

2.Left 4 Dead

อีกหนึ่งเกม FPS Co-op ในยุครุ่งเรืองของร้านเกมไทย Left 4 Dead ใช้วิธีเดียวกันในการใส่สูตรนั่นคือผ่านระบบ Command Window การใส่สูตรในเกมนี้มักจะเป็นการใส่เพื่อเล่นเอามัน อย่างเช่นทำให้เกมง่ายขึ้น เสกปืนที่ต้องการใช้ ทำให้กระสุนยิงได้แบบไม่จำกัด หรือแม้แต่ปรับมุมมองตัวละครให้เป็นมุมมองแบบ Third Person และการเสกมอนสเตอร์ตัวที่เราอยากสู้ออกมา หลายคนน่าจะเคยเห็น Witch นับร้อยในฉากเดียวกัน ก็มาจากการใช้สูตรนี่ล่ะ

3.The Sims Series

สารภาพมาเสียดี ๆ ว่าไม่มีใครไม่เคยใช้ Motherlode – The Sims เป็นเกมแนวจำลองการใช้ชีวิต ซึ่งก็ต้องมีบ้างในช่วงของการหาเงินมาซื้อของแต่งบ้าน หรือใช้ชีวิตประจำวัน แต่ในเมื่อเล่นเกมอยู่แล้ว จะอยากลำบากในการใช้ชีวิตทำไมอีก Motherlode เลยเป็นคำตอบซะเลย นอกจากนั้นยังมีสูตรอีกมากมายทั้งการปรับแต่งตัวละคร ด้านนิสัย ความรัก ความสัมพันธ์ และอื่น ๆ อีกมาก

สำหรับคนที่ชอบเล่นเองก็ไม่ต้องใช้ เพราะการใส่สูตรทำให้เกมง่ายขึ้นและไม่สนุก แต่ใครอยากสนุกอีกรสชาติหนึ่งก็ย่อมได้ เพราะ The Sims เป็นเกมที่ไม่มีโหมดออนไลน์อยู่แล้ว

4.Age of Empire

อีกหนึ่งเกมวางแผนบริหารจัดการยอดนิยมในอดีต กับสูตรยอดนิยมอย่าง howdoyouturnthison ซึ่งเมื่อใส่สูตรนี้แล้วเราจะได้กองทัพรถสีน้ำเงินที่พร้อมจะขับไปพุ่งชน บดขยี้เมืองอื่น แดนอื่นให้ราบเป็นหน้ากลอง ซึ่งเอาแค่กองกำลังรถสีน้ำเงินเหล่านี้ก็มากพอแล้วที่จะชนะทุกอาณาจักรในเมือง แน่นอนว่าต้องเป็นโหมด Single Player เท่านั้นนะ

5.Warcraft 3

เกมแนว RTS ที่เป็นต้นกำเนิดให้กับเกม MOBA อย่าง DotA ที่มีโหมดการเล่นแบบเนื้อเรื่องที่เข้มข้น แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้สามารถโกงเกมกันได้ด้วย Cheatscan หากในโหมดเนื้อเรื่องหลักคุณรู้สึกว่ามันเล่นยากไป สูตรยอดนิยมอย่าง whosyourdaddy ก็จะทำให้เกมกลายเป็นโหมด Very Easy ไปเลย ด้วยการโ๗มตีแบบ One Hit Kill แถมเป็นอมตะอีก นอกจากนั้นยังมีสูตรอื่น ๆ อีกมาก เช่นเปิดหมอกดำทั้งหมด สร้างสิ่งก่อสร้างได้ไวขึ้น หรือแม้แต่ใส่แล้วชนะทันทีก็มี.. บริหารวิธีการใช้สูตรกันได้ตามใจชอบ

6.Grand Theft Auto Series

HESOYAM, BAGUVIX, KANGAROO, LXGIWYL แฟนเกม GTA โดยเฉพาะ San Andreas น่าจะจำสูตรเหล่านี้ได้จนขึ้นใจ เพราะนี่คือสูตรอมตะของเกมซีรีส์ GTA เลยทีเดียว นอกจากภาค San Andreas แล้ว ในภาคต่อมาอย่าง IV หรือแม้แต่ V เองก็ยังคงมีสูตรต่าง ๆ ให้เราได้ใช้กันอีกมากมาย GTA น่าจะเป็นเกมที่ทุกคนต้องเคยลองเล่นแบบใส่สูตรกันสักครั้งแน่นอน เพราะมันสนุกอย่าบอกใครเลยทีเดียว

อย่าลืมว่าการใส่สูตรหรือ Cheater นั้น มีหลากหลายเกมที่ทางผู้พัฒนาได้ใส่มาไว้ให้เราได้ใช้เองโดยไม่ผิดกฎกติกา และควรใช้ในโหมด Single Player เท่านั้น ถ้าโกงใน Multiplayer นอกจากจะผิดกฎแล้ว อาจโดนแบน รวมไปถึงโดนเหยียดหยามจากผู้เล่น และเกมเมอร์ทั่วโลก โกงเพื่อความสนุกส่วนตัว อย่าไปโกงทำลายระบบเกมโดยรวมนะ!

 

Aisoon Srikum

Back to top