BY Nuttawut Apiratwarakul
16 Apr 14 8:21 pm

36% ของเกมที่ถูกซื้อใน STEAM ไม่เคยถูกเปิดเล่น

11 Views

เกมเมอร์ผู้ชื่นชอบ Steam Sale ทั้งหลายคงคุ้นเคยกันดีกับการซื้อเกมมาดองแต่รู้หรือไม่ว่าคุณไม่ใช่คนเดียว เพราะจากผลสำรวจล่าสุดเกมกว่า 36% ของเกมทั้งหมดที่ถูกลงทะเบียนบน Steam ไม่เคยถูกเปิดเล่นแม้แต่ครั้งเดียว

steam_guage

เวบไซต์ Ars Technica เผยแพร่ผลสำรวจสำรวจจากบัญชีผู้ใช้งาน Steam กว่า 172 ล้านชื่อโดยใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลนานกว่า 2 เดือน และได้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจหลายอย่างออกมาให้เราได้รับชมกัน

อย่างแรกก็คือเกมเล่นฟรีของ Valve อย่าง Dota 2 และ Team Fortress 2 สองครองตำแหน่งเกมที่มีอยู่ในบัญชีเยอะที่สุดโดยอยู่ที่ 25 ล้านบัญชี และ 20 ล้านบัญชีตามลำดับ

สำหรับเกมที่ผู้เล่นใช้เวลาเล่นโดยเฉลี่ยนสูงสุดคือเกม Football Manager 2014 ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วผู้เล่นทุ่มเวลาให้เกมนี้อยู่ที่ 100 ชั่วโมง ตามหลังมาด้วยเกมอย่าง Skyrim และ Modern Warfare 2 ที่ 53 ชั่วโมงและ  45 ชั่วโมง

stacked-sales-update.001

ส่วนเกมที่มีผู้เล่นเป็นเจ้าของมากที่สุดหากไม่นับเหล่าเกมของ Valve เองอย่าง DOTA 2  TF2  CS และ Half-Life แล้ว มีเพียงเกมอย่าง Skyrim และ Civilization V เท่านั้นที่ไต่อันดับขึ้นมาอยู่เคียงข้างของเหล่าเกมของ Valve ได้สำเร็จ

และที่น่าสนใจที่สุดและเป็นที่มาของหัวข่าวของเราก็คือจากผลสำรวจดังกล่าวเราพบว่า จากเกมทั้งหมดที่ถูกซื่้อถูกลงทะเบียนในบัญชีของ Steam นั้น มีถึง 36% ที่ไม่เคยถูกเปิดเล่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว พูดง่ายๆว่าเกือบครึ่งของเกมที่ถูกซื้อใน Steam ถูกซื้อไปดองเค็มไว้นั่นเอง

ได้รู้แบบนี้แล้วทีหลังก่อนจะซื้อเกมใน Steam ก็คิดหน้าคิดหลังกันให้ดีก่อนอย่าเห็นว่าเป็น Sale แล้วกดมาดองกันยับนะจ๊ะเกมเมอร์ทั้งหลาย

ว่าแต่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆมีเกมไหนกันบ้างบน Steam ที่ซื้อมาแล้วยังไม่เคยเปิดเล่น และคิดว่าเป็นกี่ % ของเกมทั้งหมดที่คุณมีบน Steam เอ่ย

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top