BY KKMTC
26 Mar 21 5:25 pm

343 Industries เผย ใช้เทคนิคทำลายเปียโน ในการสร้างเสียงเอฟเฟกต์ใน Halo Infinite

2 Views

ทีมพัฒนาเกม 343 Industries ได้เปิดเผยวิดีโอคลิปเบื้องหลังการทำเสียงเอฟเฟกต์ของเกม FPS อย่าง Halo Infinite ด้วยวิธีการทุบทำลายเปียโนจนพังยับเยิน ซึ่งนักดนตรีบางคนเห็นแล้วอาจจะต้องกรีดร้องไม่มากก็น้อย

อ้างอิงจากเนื้อหาวิดีโอ แผนกเสียงใน 343 Industries ได้ใช้ค้อน ไม้เบสบอล และก้อนหินในการทุบตีตรงช่วงหลังของเปียโนให้เกิดเสียงเอฟเฟกต์กระทบอย่างรุนแรง และหลังจากเปียโนถูกทำลายแล้ว ทีมงานวางน้ำแข็งแห้งตรงเส้นเปียโน และใช้คีมตัดเส้น เพื่อให้เกิดเสียงที่ชวนเสียวสันหลัง ซึ่งแน่นอนว่าเสียงทั้งหมดนั้น ถูกอัดด้วยเครื่องบันทึกเสียงทั้งสิ้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีมพัฒนาเกมใช้วิธีทุบทำลายเปียโนเพื่อสร้างเสียงเอฟเฟกต์ในเกม ก่อนหน้านี้ Kojima Productions เอง ก็ได้ใช้วิธีการดังกล่าวในการสร้างเสียงสำหรับเกม Death Stranding เช่นเดียวกัน

แน่นอนว่าหลังจากทำเอฟเฟกต์เสียงเสร็จแล้ว เครื่องเล่นเปียโนในวิดีโอไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป เนื่องจากได้รับความเสียหายอย่างหนักเกินกว่าจะซ่อมแซมได้ ก็ต้องบอกเลยว่าทีมงานทุ่มเทกับการสร้างเสียงเอฟเฟกต์แบบสุด ๆ ไปเลย

Halo Infinite มีแผนวางจำหน่ายช่วงเวลาไตรมาสที่ 3 และ 4 บนแพลตฟอร์ม PC (ผ่าน Microsoft Store), Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top