BY KKMTC
5 Nov 21 12:20 pm

สื่อเกมเชื่อ 2K Sports อาจกำลังเจรจาเข้าซื้อลิขสิทธิ์ FIFA เพื่อสร้างเกมฟุตบอลของตัวเอง

12 Views

หรือว่าเราอาจจะได้เห็นเกม FIFA ภาคใหม่ในชื่อว่า FIFA 2K ในอนาคต ?

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ระหว่างการประชุมรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุด Strauss Zelnick CEO ของ Take-Two Interactive ได้ถูกถามเกี่ยวกับข้อพิพาทระหว่าง EA กับ FIFA พร้อมสอบถามว่าทีมงาน 2K Sports มีความสนใจอยากจะสร้างเกมฟุตบอลหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ทาง Zelnick ออกมาปฏิเสธที่จะให้คำตอบดังกล่าว โดยเขาระบุว่า…

“สำหรับพวกเราแล้วมันคือก้าวที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ เพราะเราไม่เคยเข้าถึงเกมฟุตบอลมาก่อน แต่เอิ่ม… ผมคิดว่าเรื่องรายละเอียดคงต้องขอพอแค่นี้ก่อนดีกว่า” – Strauss Zelnick กล่าว

เนื่องจาก Zelnick ไม่ได้ให้คำตอบอย่างชัดเจน สื่อเกมจึงชี้ว่ามีความเป็นไปได้ที่ 2K Sports อาจกำลังเจรจาเข้าซื้อลิขสิทธิ์ FIFA เพื่อทำเกมฟุตบอลของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ EA Sports เคยแสดงความคิดเห็นว่า พวกเขามีความคิดว่าอยากเปลี่ยนชื่อเกม FIFA ไปเป็นชื่อแบบอื่นในอนาคต รวมถึงมีการจดทะเบียนการค้าใหม่ชื่อว่า “EA Sports FC” ซึ่งคาดว่าเป็นชื่อเกมใหม่ที่เข้ามาทดแทน FIFA ในอนาคต

นอกจากนี้ New York Times รายงานว่าสาเหตุที่ EA ไม่ใช่ชื่อเกม FIFA อีกต่อไป อาจเป็นเพราะ FIFA ต้องการเก็บเงินค่าลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้น 2 เท่า ซึ่งทำให้ต้นทุนการสร้างเกม FIFA ต้องใช้งบประมาณมากกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ ในแต่ละรอบสี่ปีของการแข่งขันฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่า 2K Sports กำลังเจรจาเข้าซื้อลิขสิทธิ์ FIFA เพื่อทำเกมฟุตบอลจริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top