BY StolenHeart
9 Dec 19 8:45 pm

2K ยืนยัน Bioshock ภาคใหม่กำลังพัฒนา พร้อมเปิดตัวทีมงานใหม่ Cloud Charmber เป็นผู้สร้าง

4 Views

การรอคอยอันยาวนานได้สิ้นสุดลง กับการยืนยันแล้วว่า Bioshock ภาคใหม่กำลังถูกสร้างด้วยสตูดิโอแห่งใหม่จาก 2K Games

โดยในวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง 2K ได้ประกาศเปิดตัวสตูดิโอพัฒนาเกมใหม่ที่มีชื่อว่า Cloud Chamber ที่จะพัฒนาเกมที่ทาง 2K ถือลิขสิทธิ์อยู่ โดยเกมที่ยืนยันแล้วว่ากำลังถูกพัฒนาอยู่ในตอนนี้คือ Bioshock ภาคใหม่นั่นเอง โดยได้เริ่มการพัฒนามาแล้วร่วมสองปี

Cloud Chamber เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมที่มีสมาชิกดั้งเดิมจากทีมพัฒนาเกมมากมายรวมตัวกัน โดยมีสาขาอยู่สองแห่งคือ Novato, California และ Montreal, Qubec โดยมีหัวหน้าสตูดิโอคือ Kelley Gilmore ผู้ที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวมากับ Firaxis Games และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกมอย่าง XCOM และ Civilization ด้วย

จากรายงานของ 2K ที่ประกาศออกมานั้น มีการยืนยันว่า ตัวเกมอาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกประมาณสองถึงสามปี จึงสามารถเปิดตัวได้ และยังไม่กำหนดว่าแพลตฟอร์มที่จะเปิดให้เล่นเป็นระบบใดบ้าง ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ที่ทาง IGN ได้สอบถามคุณ Gilmore ทางอีเมลนั้นยังไม่สามารถประกาศออกมาได้ ว่าจะเป็นภาคต่อจากเนื้อเรื่องเดิมหรือไม่ แต่บอกเพียงแค่ว่า เกมนี้คือการตอกย้ำถึงความยอดเยี่ยมของซีรีส์ Bioshock ที่เคยทำเอาไว้ และจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองแห่งใหม่ด้วย

น่าเสียดายที่ทางคุณ Gilmore ได้ยืนยันแล้วว่า Ken Levine โปรดิวเซอร์และผู้กำกับคนเดิมของเกม Bioshock จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมภาคใหม่นี้ด้วย ซึ่งในเวลานี้คุณ Levine เองก็ได้ก่อตั้งสตูดิโอแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า Ghost Story Games เมื่อปี 2017 หลังจากการปิดตัวลงของ Irrational Games เมื่อปี 2014

ส่วนหน้าตาของ Bioshock แบบใหม่จะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องรอกันไปอีกสักพักใหญ่ ๆ ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top