BY KKMTC
5 Sep 18 12:10 pm

2K กล่าว ระบบ Microtransactions เป็นความจริงอันโหดร้ายที่คุณต้องยอมรับ

6 Views

เกมเมอร์ทราบดีว่า Star Wars: Battlefront II เป็นตัวจุดฉนวนข่าวฉาวเกี่ยวกับระบบ Microtransactions จนวงการเกมต้องหนาวกันไปทั่วโลก แล้วล่าสุดทีมงานผู้สร้าง NBA 2K19 ได้เริ่มปกป้องเกมของตนเองด้วยการ ห้เกมเมอร์ร่วมมือเรียกร้องให้มีระบบ Microtransactions ในประเทศเบลเยี่ยม และล่าสุดทางเบื้องบนของทีมงานได้ออกมาพูดความในใจเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบันว่า การใส่สกุลเงินที่ต้องซื้อด้วยเงินจริงเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้

อ้างอิงจากเว็บไซต์ GamingBolt คุณ Rob Jones โปรดิวเซอร์อาวุโสของเกมนี้ ได้ออกมาปกป้องการใช้เงินสกุลในเกม VC หรือ สกุลเงิน Microtransections ได้มาจากการซื้อด้วยเงินจริงว่าเป็น “ความจริงอันโหดร้าย” ในวงการเกมในปัจจุบัน และเชื่อว่าผู้เล่นในปัจจุบันไม่ชอบการ Grinding ทีมงานจึงเปิดโอกาสให้จ่ายเงินเพื่อให้ไม่ต้องเสียเวลากับระบบนี้มากเกินไป

“สกุลเงิน VC เป็นตัวแทนแสดงความโชคร้ายในวงการเกมสมัยใหม่”

เกมทุกเกม หรือเกมบางเกม มีสกุลเงินจากการเติมเงิน และมันพยายามที่จะหารายได้เพิ่มเติมจากเกมเมอร์ ผู้เล่นจะเริ่มตั้งคำถามขึ้นเมื่อผู้เล่นเหมือนว่าทีมงานเรากำลังเริ่มหิวเงิน  และเมื่อรู้สึกว่ามูลค่าสิ่งของในเกมเริ่มมีราคาแพงมากขึ้น จริงมั้ย ?

“พวกเรารู้ว่าในช่วงเวลาปัจจุบัน ผู้คนส่วนใหญ่ไม่มีเวลาหรือมีความอดทนมากพอที่จะขึ้นไปจุดสูงสุด ผู้เล่นอยากจะอยู่จุดตรงนั้นเดี๋ยวนั้นและเดี๋ยวนี้โดยทันที ดังนั้นทีมงานเราจึงมองเปรียบเสมือนเป็นผู้เล่นจะรู้ว่า โอ้ ทีมงานให้โอกาสให้ผู้เล่นสามารถข้ามการ Grinding ได้นะ แต่แล้วถ้าผู้เล่นรู้สึก Grinding นานเกินไป เกมเมอร์ก็จะรู้สึกอยากจะนั่งอยู่เฉย ๆ และปล่อยมันลอยไปตามอากาศ เพราะคุณรู้อยู่แล้วว่าการ Grinding มันยาวไกลเกินไปที่จะอยากเล่นอยู่ดี”

rob jones

Rob Jones

ผู้เขียนไม่เห็นด้วยว่าระบบ Microtransactions จะต้องมีความจำเป็นหมดไปซะทุกเกม สำหรับ NBA 2K19 ไม่ควรมีระบบนี้เช่นกัน เพราะเกมนี้เป็นเกมเต็มราคาที่ไม่ใช่เกม F2P ซึ่งทำให้ผู้เล่นมีการเสียเปรียบกับผู้เล่นอื่นกับระบบนี้ไม่มีความจำเป็น และที่บอกว่า “Grinding นานเกินไป เกมเมอร์ก็ไม่อยากเล่น อดทนมากพอที่จะไปจุดสูงสุด” ให้อารมณ์เหมือนกับเป็นการดูถูกเกมของตัวเองและดูถูกผู้เล่นแบบอ้อมเช่นกัน ซึ่งผู้เขียนไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ครับ

NBA 2K19

NBA 2K19 ออกจำหน่ายในวันที่ 12 กันยายน 2018 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One ถ้าหากใครสนใจในรายละเอียดก็สามารถสอดส่องหน้าร้านค้าได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top