BY Nuttawut Apiratwarakul
24 Feb 15 10:48 pm

18+ Batman: Arkham Knight คว้าเรท M

13 Views

กลายเป็นเรื่องน่าประหลาดใจเสียแล้วเมื่อตัวเกมอัศวินรัตติกาลภาคล่าสุดคว้าเรท M สำหรับผู้เล่นอายุ 17+ เท่านั้น 

batman arkham knight

Rocksteady ทีมผู้พัฒนาตัวเกม Batman Arkham Knight เปิดเผยว่าตัวเกมภาคล่าสุดได้รับการจัดเรทจาก ESRB ให้อยู่ในระดับ M หรือสำหรับผู้เล่นอายุ 17 ปีขึ้นไปเท่านั้น

ถือเป็นข่าวที่น่าแปลกใจเพราะตัวเกม Batman ภาคก่อนๆ ไม่ว่าจะเป็น Arkham Asylum หรือ Arkham City ก็ล้วนแล้วแต่ได้รับเรท T หรือสำหรับผู้เล่นอายุ 13 ปีขึ้นไป

การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะส่วนของเนื้อเรื่องของเกมซึ่งดูแล้วอาจจะมีความรุนแรงและเข้มข้นขึ้นมากกว่าภาคเดิม โดยแม้แต่คุณ Sefton Hill ผู้ก่อตั้งทีม Rocksteady ก็ยังออกมาแสดงความประหลาดใจที่ตัวเกมคว้าเรท M เกินกว่าที่พวกเขาคาดคิดเอาไว้

สำหรับพวกเราแล้ว เราไม่ได้เขียนเนื้อเรื่องของเกมโดยสนใจเรื่องของเรทติ้งเลยครับ เพราะตัวเกมภาคก่อนๆเราก็ไม่เคยคิดเรื่องของเรทติ้งเช่นกัน เราแค่รู้สึกว่าเรามีเรื่องราวในเกมที่อยากจะเล่า ซึ่งในตัวเกมภาคนี้ก็เช่นกันนี่เป็นสิ่งที่พวกเราอยากนำเสนอ

และแน่นอนว่าการที่ตัวเกมคว้าเรท M ก็จะทำให้มีเกมเมอร์วัยเด็กไม่สามารถสัมผัสกับเกมนี้ได้ และดูเหมือนคุณ Sefton Hill ก็จะรู้ดีถึงปัญหาดังกล่าวแต่เขาก็ยังยืนยันคำเดิมว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของเกมใดๆทั้งสิ้น

งานนี้เกมเมอร์คงต้องไปสัมผัสกันเอาเองในเกมแล้วล่ะครับว่าอะไรที่ทำให้ตัวเกม Batman ภาคนี้ถึงกับต้องได้รับเรท 17+

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top