BY Aisoon Srikum
3 Mar 20 4:28 pm

11 เกมจากฮีโร่จักรวาลมาร์เวลที่คุณหามาเล่นได้ทั้งในตอนนี้และในอนาคต

73 Views

แม้จะเป็นเกมเมอร์มากขนาดไหน แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักซูเปอร์ฮีโร่แห่งจักรวาล Marvel หลังจากประสบความสำเร็จไปอย่างมากมายกับภาพยนตร์ Avengers : Endgame แต่ตัวหนังก็ไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านั้น เพราะพวกเขายังคงเดินหน้าสร้างหนังใหม่ออกมาเรื่อย ๆ และเกมก็เช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงปีหลัง ๆ ของ Marvel Games เองนี้ก็ไม่น้อยหน้า เดินหน้าผลิตเกมใหม่ออกมามากมาย ในวันนี้เราจึงรวบรวมเอา 11 เกมจากจักรวาลฮีโร่ Marvel มานำเสนอ ทั้งที่คุณสามารถหามาเล่นได้ในตอนนี้ และที่จะออกในอนาคต จะมีเกมอะไรกันบ้าง เชิญมาเข้าสู่โลกของเหล่าฮีโร่บนวิดีโอเกมกันได้เลย

1.LEGO : Marvel’s Avengers (PC , OS X , Nintendo 3DS , PS3 , PS4 , PS Vita , Wii U , XBOX 360 , XBOX One)

เรียกได้ว่าเป็นเกมจากจักรวาลมาร์เวลที่หามาเล่นได้แทบทุกเครื่องจริง ๆ แลว่ากันว่านี่คือแฟรนไชส์เกม LEGO Marvel ที่ขายดีที่สุดเลยทีเดียว เกมนี้จะให้เราสวมบทบาทเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลและออกปกป้องโลก โดยแต่เริ่มเดิมที เกมนี้นั้นออกมาพร้อม ๆ กับช่วงที่หนัง Avengers : Age of Ultron เข้าฉาย แต่ในปี 2016 ตัวเกมกลับมาอีกครั้งพร้อมแพคเกจพิเศษและคอนเทนต์ใหม่ ๆ อีกมากมาย

ตัวเกมนั้นออกแนวน่ารักสดใส ไร้ซึ่งความรุนแรง เพราะมีแต่ตัวต่อเลโก้ จึงทำให้เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี LEGO : Marvel’s Avengers จึงถือเป็นอีกหนึ่งเกมจากจักรวาลฮีโร่มาร์เวลที่คุณต้องลองหามาเล่นดูสักครั้ง

2.Marvel VS. Capcom : Infinite (PC , PS4 , XBOX One)

อีกหนึ่งเกมไฟท์ติ้งจากการครอสโอเวอร์มาร่วมกันอีกครั้งของทาง Capcom และ Marvel ถึงภาคนี้จะเป็นภาคล่าสุด แต่น่าเสียดายที่ระบบเนื้อเรื่องและระบบต่าง ๆ กลับทำออกมาได้ไม่ดีสู้ภาคแรก ๆ จนโดนแฟนเกมบ่นไม่ใช่น้อย แต่ด้วยกราฟิกที่ไม่ได้แย่ ตัวละครที่เราคุ้นหน้าคุ้นตามากมายที่กลับมาในรูปแบบที่เพลิดเพลินตา และเล่นเพลิน ๆ ได้อยู่ในหมู่เพื่อนและครอบครัว ไปจนถึงกับตัวเกมรองรับภาษาไทยอย่างเป็นทางการ MARVEL VS CAPCOM INFINITE ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ชาวมาร์เวลก็ไม่ควรพลาดที่จะลองมาหาเล่นดูสักครั้ง แม้ตอนนี้ระบบออนไลน์จะร้างไปแล้วก็ตาม

3.Marvel Ultimate Alliance 3 (Nintendo Switch)

สุดยอดเกมจาก Marvel ในปี 2019 ที่ผ่านมานี้ หลายคนยกให้มันเป็นเกมที่ดูดีกว่าตอน Marvel’s Avengers 2020 เปิดตัวเสียอีก น่าเสียดายที่มันเป็นเกม Exclusive บน Nintendo Switch เท่านั้น สำหรับซีรีส์ Ultimate Alliance นั้น สายบู๊ สายลุยน่าจะชอบ เพราะภาคนี้ถูกทำออกมาเป็นเกมแบบ Action Hack & Slash สุดมันส์ ที่ขนเหล่าฮีโร่ที่เราคุ้นเคยจากจักรวาล Marvel มาให้เราเล่นกันอย่างคับคั่ง สายบู๊แหลกและมี Nintendo Switch และใจรักในฮีโร่มาร์เวล ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

4.Marvel’s Spider-Man (PlayStation 4)

หาก Ultimate Alliance 3 คือเกมของชาว Nintendo Switch ชาว PS4 ก็สามารถใช้เกมนี้เชิดหน้าชูตาได้อย่างสมศักดิ์ศรี Marvel’s Spider-Man คือเกม Exclusive บน PlayStation 4 ที่หยิบเอาเรื่องราวของ Spider-Man มาเล่าเรื่องใหม่ให้เข้มข้นและแตกต่างออกไป เรียกได้ว่าเหมือนได้ดูหนังสไปเดอร์แมนอีกเรื่องนึงเลย นอกจากนั้นตัวเกมยังใส่เอา Easter Egg ต่าง ๆ จากจักรวาลมาร์เวลมาไว้อย่างครบถ้วน และตอนนี้เกมก็ดูเหมือนกำลังจะซุ่มทำภาค 2 อยู่ด้วย ใครที่เป็นแฟน ๆ ไอ้แมงมุมก็เตรียมรอเล่นกันได้

5.Marvel’s Avengers (PC , PS4 , XBOX One)

ปล่อยให้ฝั่งคอนโซลมีเกมระดับเทพเป็นของตัวเอง ก็ถึงคราวที่ฝั่ง PC จะได้สัมผัสกับเขาบ้าง แม้ว่าจะโดนกระแสวิจารณ์เชิงลบอย่างหนักในช่วงที่เปิดตัวในงาน E3 2019 เพราะโมเดลตัวละครที่ออกแบบมาไม่ถูกใจแฟน ๆ สักเท่าไร แต่ทีมงานก็เอากลับไปปรับปรุงแก้ไข จนดูดีขึ้นทะลีลำดับ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเกมก็ดันเลื่อนวางจำหน่ายออกไปยาว ๆ จากพฤษภาคมปีนี้ ไปเป็นช่วงเดือนกันยายนแทน ก็หวังว่าฝั่ง PC จะได้สัมผัสเกมจากซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลแบบ Next-Gen กับเขาบ้าง หลังปล่อยให้ PS4 และ Nintendo Switch ชิงนำหน้าไปก่อนแล้ว

6.Marvel Strike Forces (Mobile)

ถัดจากนี้ข้ามมาเป็นฝั่งเกมมือถือกันบ้าง กับ Strike Forces เกมมือถือที่พัฒนาจากเอนจิ้น Unity จุดเด่นของเกมคือมีสตอรี่ไลน์ทั้งฝั่งของซูเปอร์ฮีโร่และฝั่งวายร้าย และตัวเกมมีคอนเทนต์ให้เล่นเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่เกมเป็นเกมมือถือ รูปแบบการเล่นเลยเป็นเกมแบบ Turn Based แน่นอนว่าเราต้องอัพเกรดตัวละครหรือฮีโร่ของเราไปด้วย เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมและการผ่านด่านไปด้วย ปัจจุบันตัวเกมก็ญังได้รับการอัปเดตและดูแลอยู่อย่างสม่ำเสมอ

7.Marvel Future Fight (Mobile)

สุดยอดเกมมือถือของค่ายมาร์เวลและเน็ตมาร์เบิลที่ทำออกมาในรูปแบบ Action RPG ตะลุยด่าน ตัวเกมมีอายุเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว แต่คอนเทนต์ยังคงแข็งแรงไม่เคยเปลี่ยน ตั้งแต่การอัปเดตแพทช์ตามหนังมาร์เวลที่เข้าฉายในช่วงนั้น ๆ ทั้งเนื้อเรื่องและคอสตูมตัวละคร และยังมีภารกิจระดับตำนานที่ให้เราผจญภัยรับฮีโร่จากตัวละครดัง ๆ เช่น Deadpool , Dr.Strange , X-Men นอกจากนั้นตัวเกมยังใส่ตัวละคร Original ที่มีเฉพาะในเกมนี้เข้ามาอีกด้วย เช่น IO , Luna Snow หรือแม้แต่กลุ่ม Warriors of the Sky ที่มีคนไทยอย่าง White Tiger อยู่ด้วย

Future Fight ถือเป็นเกมมือถือลูกรักเลยทีเดียว แม้ในระยะหลังมานี้ความสดใหม่ของคอนเทนต์จะน้อยไปหน่อย แต่ใครที่รัก และชอบสะสมเหล่าฮีโร่จักรวาลมาร์เวลแล้วล่ะก็ เกมนี้ถือว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

8.Marvel Super Wars (Mobile)

ครั้งแรกของค่ายมาร์เวลที่หยิบเอาตัวละครในค่ายทั้งฮีโร่และวายร้ายมาซัดกันบนสมรภูมิเกมแบบ MOBA 5vs5 และได้ Netease มาเป็นผู้ร่วมพัฒนาและให้บริการ

ตัวเกมเปิดตัวในช่วงกลางปี 2019 ก่อนที่จะหายไปสักพักใหญ่ ๆ และกลับมาพร้อมกับการยกเครื่องระบบใหม่ ให้เล่นได้สนุกยิ่งขึ้น ตอนนี้ตัวเกมก็ขยันอัปเดตฮีโร่ตัวใหม่ ๆ เข้ามา และระบบ Battle Pass ที่เอาไว้เล่นเพื่อเก็บเลเวล รับของฟรีอีกด้วย อาจจะโดนวิจารณ์ว่าตัวเกมขาดความสมดุลไปบ้าง แต่ก็ยังมีฐานแฟนคลับในไทยและต่างประเทศเล่นกันอยู่อย่างหนาแน่น แฟน ๆ ฮีโร่มาร์เวลที่อยากสัมผัสประสบการณ์เกม MOBA ที่เป็นรูปแบบของฮีโร่มาร์เวลก็ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้

9.Marvel Contest of Champions (Mobile)

อีกหนึ่งเกมมือถือของฮีโร่มาร์เวล ที่คราวนี้ใช้รูปแบบการเล่นแบบเกม Fighting ที่ให้รเากด ปัด แตะ ค้าง เพื่อทำดาเมจใส่ฝั่งตรงข้าม แต่กระนั้นตัวเกมก็ยังมีระบบ RPG ใส่เข้ามา เช่นการอัพเกรดตัวละคร และระบบดาวของตัวละคร ตัวละครไหนที่ดาวน้อยก็อย่าข้ามรุ่นไปตบคนที่ดาวเยอะเชียว แพ้หลุดลุ่ยแน่นอน แม้ตัวเกมจะเป็นเกม Fighting แบบเน้นการ PVP แต่ตัวเกมก็ยังมีเนื้อเรื่องให้เราติดตาม และขนเอาเหล่าฮีโร่และวายร้ายจากจักรวาลมาร์เวลมาให้เราได้เห็นกันอย่างคับคั่ง และใครที่ชอบเล่นเกมแนวชิงไหวชิงพริบ เน้นจังหวะ ใช้ฝีมือ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งเกมมาร์เวลน้ำดีที่เราหามาเล่นกันได้ในตอนนี้เลย

10.Marvel Realm of Champions (Mobile)

เป็นเกมที่ยังไม่เปิดตัว และพัฒนาโดยผู้พัฒนาเดียวกันกับ Contest of Champions และคอนเซปต์ที่น่าสนใจมาก เมื่อเหล่าฮีโร่ทั้งหลายสร้างกองกำลังของตัวเองขึ้นมา และเหมือนจะแย่งชิงบัลลังก์กัน ให้อารมณ์ซีรีส์ Game of Thrones แบบสุด ๆ

โดยตอนนี้ตัวเกมยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากมายนัก นอกจากบอกว่าตัวเกมจะมีทั้งระบบ PVP และ PVE และยังไม่มีแนวเกมที่แน่ชัดว่าเกมนี้เป็นแนวอะไร เทิร์นเบส ? แอ็คชั่น ? หรืออะไรก็ตาม ๆ ซึ่งเราคงต้องรอติดตามกันในอนาคตว่า Realm of Champions จะเป็นเกมแนวอะไรกันแน่

11.Marvel Future Revolution (Mobile)

เกมใหมจากNetmarble และ Marvel ที่มาเปิดตัวในงาน PAX East 2020 ที่ผ่านมา โดยตัวเกมได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นเกม Open World RPG แบบ Mutliplayer หรือแบบผู้เล่นหลายคน และจะให้ลงให้สมาร์ทโฟน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี Marvel Future Fight แล้ว แต่เกมนั้นเป็นแบบตะลุยด่าน เคลียร์ด่านเป็นฉาก ๆ ไป รอบนี้จะมาแบบโลกเปิดเต็มรูปแบบ และทาง Netmarble ออกมาบอกว่า แม้จะมีการเปิดตัวเกมนี้ แต่พวกเขาก็ไม่มีแผนที่จะหยุดพัฒนา Marvel Future Fight คนที่เล่นเกมนั้นอยู่ก็สบายใจได้ และตัวเกมยังไม่มีแผนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

เชื่อว่าเหล่าสาวกมาร์เวลจะมีทั้งหนังและเกมเล่นต่อไปอีกยาวนานหลายปีเลยทีเดียว เพราะโลกยังคงต้องการซูเปอร์ฮีโร่เสมอ

Aisoon Srikum

Back to top