BY Aisoon Srikum
9 Apr 20 11:17 am

ไอดีทดสอบเกม Valorant ถูกนำมาขายเป็นเงินจริงกว่า 5,000 บาท แต่ Riot เตือน ระวังโดนแบน

12 Views

ดูเหมือนว่าความนิยมกว่า 1.7 View บน Twitch จะไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะแม้หลายคนจะบอกว่าเกมมันสนุกแต่ธรรมดา แต่ก็มีคนอยากลองเล่นมาก ๆ อยู่ดี

Valorant เปิดให้ทดลองเล่นในภูมิภาคยุโรปไปเมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา และการจะได้สิทธิ์ทดสอบเกมนั้น ต้องได้รับการสุ่มเป็นผู้โชคดีระหว่างดูสตรีมเกมเปิดตัวทาง Twitch แน่นอนว่าเกมที่เปิดทดสอบด้วยการรับผู้เล่นเข้าไปทดสอบเพียงหยิบมือ ย่อมไม่เพียงพอต่อความต้องการที่จะเล่นของคนจำนวนมาก โดยทาง Riot บอกว่าพวกเขาต้องการแน่ใจว่าเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้ทำงานหนักจนเกินไปนัก

และพวกเขาก็รู้ด้วยว่าตัวเกมมีความต้องการไอดีที่ใช้ในการเข้าเล่นช่วงเบต้ามากขนาดไหน แต่ก็ยังย้ำเสมอว่า เพื่อไม่ให้เซิร์ฟเวอร์ทำงานหนักเกินไป มันจะได้มอบประการณ์การเล่นเกมที่มั่นคง แข่งขันได้ และมีความเที่ยงตรงสูง (ในด้านการตอบสนองกับตัวเซิร์ฟเวอร์)

ความนิยมและความต้องการของตัวเกมนั้น ส่งผลให้ไอดี Valorant จำนวนมากถูกนำไปวางขาบน eBay ในราคาเริ่มต้นที่สูงถึง 150$ หรือกว่า 5,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งทาง Riot ได้เตือนว่า การกระทำแบบนี้อาจทำให้บัญชีนั้นถูกแบนได้ทันที

เรียกได้ว่ามาแรงจนเกิดเป็นปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ขึ้นมาแบบนี้ แต่ทาง Riot เองก็มีมาตรการที่เข้มงวดรองรับเอาไว้แล้ว ณ ตอนนี้ก็ได้แต่ปล่อยให้ชาวภูมภาคยุโรปตบตีแย่งชิงกันไปก่อน ส่วนโซนเอเชียอย่างพวกเราก็คงต้องนั่งดูเกมอื่นกันไป หรือเล่นเกมอื่นรอกันไปอีกพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว

Aisoon Srikum

Back to top