BY Zreast
18 Jul 21 7:26 pm

ไม่ใช่เหมืองคริปโตฯ แต่เป็น FIFA !? สื่อยูเครนชี้ โกดังที่พบ PS4 กว่า 3,800 ตัว อาจเป็นแหล่งเปิดบอทเพื่อนำไอดี FIFA ไปขาย

3 Views

หลังจากก่อนหน้านี้ มีข่าวเจ้าหน้าที่ในยูเครนบุกจับเหมืองคริปโตฯ ที่ลักลอบใช้ไฟฟ้าอย่างผิดกฎหมาย และพบ PlayStation 4 Slim กว่า 3,800 เครื่อง ล่าสุดสื่อแห่งหนึ่งก็ตั้งข้อสังเกตว่าเครื่องเหล่านี้อาจไม่ได้ถูกใช้เพื่อขุดเหรียญคริปโตฯ หากแต่ใช้เพื่อเปิดบอทเกม FIFA และนำไอดีออกไปขาย

ผู้ที่รายงานเรื่องนี้คือ Delo, สื่อในประเทศยูเครน โดยชี้ให้เห็นว่าจากในรูปที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้นมีแผ่นเกม FIFA 21 ยื่นออกมาจากตัวเครื่อง PlayStation 4 อยู่ด้วย จึงคาดเดาว่าอาจจะเป็นการเปิดบอทในโหมด Ultimate Team เพื่อหา Coin หรือหาการ์ดผู้เล่นดี ๆ และนำทั้งบัญชีออกไปขายมากกว่า

สื่อ Delo สอบถามเรื่องนี้กับทางเจ้าหน้าที่ Security Service of Ukraine (SSU) ผู้จับกุมเจ้าของโกดัง เพื่อหาความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ยังคงไม่ได้รับคำตอบกลับมาแต่อย่างใด

การคาดเดาของสื่อ Delo มีความเป็นไปได้มากพอสมควร เพราะเดิมทีแล้วเครื่อง PlayStation 4 ไม่ได้เหมาะสมสำหรับนำมาขุดเหรียญคริปโตสักเท่าไรนัก โดยเฉพาะเมื่อเป็นรุ่น Slim ที่ทำประสิทธิภาพไม่ได้เท่าเครื่อง Pro ซึ่งเคยถูกนำมาใช้ขุด Ethereum ไปบ้างก่อนหน้านี้

FIFA Ultimate Team คือหนึ่งในโหมดเกมที่มีการซื้อ/ขาย/ประมูลไอดีผ่านเว็บไซต์เถื่อนเป็นจำนวนมาก และ EA Sports ก็ต่อต้านเรื่องนี้มาตลอด รวมถึงยังออกโรงเตือนไม่ให้ผู้เล่นซื้อขายเหรียญ FUT อีกด้วย โดยมีโทษแบนสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนและถูกตรวจสอบพบ

ทั้งนี้ ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่าโกดังแห่งนี้จะเป็นแหล่งรวมบอท FIFA 21 จริง ๆ หรือไม่ และต้องรอให้เจ้าหน้าที่ SSU ออกมาแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว จากข้อหาที่ลักลอบเดินสายไฟฟ้ามาใช้ฟรี ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ที่มา : Delo via Eurogamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top