BY Aisoon Srikum
29 Mar 21 4:32 pm

ไม่แบนนะ แต่ประจาร! Outriders จะลงโทษคนโกงเกมด้วยการโชว์ลายน้ำบนจอประจารให้อับอาย

2 Views

เกมออนไลน์กับปัญหาคนโกง ไม่ใช่สิ่งที่จะแก้ไขกันได้ง่าย ๆ

ดังนั้น People Can Fly สตูดิโอผู้พัฒนา Outriders จึงตัดสินใจแก้ปัญหานี้ด้วยการประจารให้อับอายกันไปข้าง ทางสตูดิโอเผยว่า สำหรับคนโกงแล้ว นอกจากจะต้อง Matchmaking ไปเจอกับคนโกงด้วยกันเองแล้ว ระบบยังจะจัดลายน้ำติดไว้บนหน้าจอและไม่มีวันหายไป

ตั้งแต่เปิดตัวเดโม่มา เรื่องนี้ถือว่าเป็นปัญหาที่ถกเถียงกันมายาวนานมาก เราต้องการแสดงให้ผู้คนเห็น รวมไปถึงให้คนได้รู้ว่านโยบายของพวกเราเป็นอย่างไร ในการป้องกันการแฮคและโกงเกมในอนาคต

ผู้พัฒนาเผยว่า คนโกงเกมในปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 0.01% (นับแค่เกมของพวกเขาเอง) แต่พวกเขาก็มีแผนรับมือคนโกงไว้แล้ว นั่นคือคนโกงจะจับคู่มาเจอกันเอง แม้ว่าคุณจะยังเล่นคนเดียวได้ แต่การเล่นโหมดออนไลน์จะถูกระบบจับคู่แบบเข้มงวดเป็นพิเศษ

การโกงในเกม Outriders นั้นเกิดขึ้นได้หลายกรณี ทั้งการจงใจรันเกมโดยไม่ใช้ Easy Anti-Cheat การแก้ไขไฟล์เกมเพื่อปรับปรุงตัวละคร ปรับเปลี่ยนเวลาในเกมจากภายนอก รวมไปถึงการใช้โปรแกรมเทรนเนอร์ต่าง ๆ

ซึ่งคนโกงจะถูกแปะลายน้ำไว้บนหน้าจอ และ HUD ของตัวเกม ซึ่งทำให้การอัดวิดีโอ หรือแคปภาพหน้าจอ จะติดลายน้ำนั้นไปด้วย และคนที่มาเห็นก็จะรู้เลยว่าคุณเป็นพวกคนโกงนั่นเอง

YouTube video

แม้ว่าอาจจะแก้ปัญหาได้ไม่เด็ดขาด แต่การใช้วิธีนี้อาจจะทำให้คนใช้โปรแกรมโกงน้อยลงก็ได้ เพราะถูกแบนยังสมัครใหม่ได้ แต่การถูกตราหน้าว่าเป็นคนโกงจากสังคม ไม่ใช่อะไรที่ใครอยากจะโดนแน่ ๆ

Outriders จะวางจำหน่ายบน PC, PS4, PS5, XBOX Series X/S, XBOX One 1 เมษายนนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top