BY Zreast
3 Jan 22 4:59 pm

ไม่ทิ้งกันไปไหน ! ทีมผู้สร้าง Final Fantasy XIV เผย มีแผนจะเปิดเกมนี้ต่อไปอีก 10 ปี

5 Views

แม้เรื่องราวของ Final Fantasy XIV นับตั้งแต่ A Realm Reborn จะปิดฉากลงแล้วในเกมเวอร์ชัน 6.0 ที่เพิ่งอัปเดตเข้ามาเมื่อช่วงปลายปี 2021 แต่ดูเหมือนว่าทีมงานก็ยังมีแผนจะเปิดให้บริการเกมนี้ต่อไปอีก 10 ปีเลยทีเดียว

Naoki Yoshida ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของเกม พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“FFXIV เปิดให้บริการมาเกิน 10 ปีแล้ว ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ทุก ๆ เกม MMORPG อยากจะมาให้ถึง และเราก็กำลังมองต่อไปอีก 10 ปีข้างหน้า”

“นับจากนี้ไป แพทช์ 6.1 จะเป็นก้าวแรกของการเดินทางครั้งใหม่ เอาไว้ถ้ามีโอกาส เราจะมาเปิดเผยแผนงานของ FFXIV ในอนาคตให้ดูอีกครั้ง รอติดตามกันได้เลย”

นับเป็นข่าวดีว่าตัวเกมนี้จะยังไม่ได้สิ้นสุดลงภายในภาคเสริม Endwalker อย่างที่บางคนเป็นกังวล โดยในระยะสั้นแล้ว ตัวเกมเวอร์ชัน 6.0 ก็ถือเป็นการปล่อยเรื่องราวหลักออกมาเท่านั้น และตามปกติทีมงานก็จะมีอัปเดตต่อไปอีกไม่ต่ำกว่า 5 แพทช์ เพื่อเคลียร์ประเด็นที่ยังค้างคา และปูเรื่องราวไปสู่บทถัดไปด้วย

ซึ่งระบบที่หลายคนจับตามองอย่าง Island Sanctuary (ปลูกผัก-เลี้ยงสัตว์), บ้านใหม่ในเมือง Ishgard และอื่น ๆ ก็ยังไม่ได้อัปเดตเข้ามาในเวอร์ชัน 6.0 ด้วยซ้ำ จึงถือว่าตัวเกมยังมีเนื้อหารออยู่มากมายทีเดียว และก็เป็นเพียงแค่ส่วนที่ทีมงานเปิดเผยออกมาแล้วเท่านั้น

หากมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Final Fantasy XIV เราจะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้ง

ที่มา : The Gamer, Nova Crystallis

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top