BY BOM
18 Feb 19 3:08 pm

ไม่ง้อ ! Metro Exodus มียอดขายเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับภาคที่แล้ว

7 Views

Metro Exodus ในเกมที่โดนกระแสของเกมเมอร์ถล่มอย่างหนักหน่วงนับตั้งแต่การย้ายแฟลตฟอร์มจาก Steam มาเป็น Epic Store อย่างกระทัน จนหลาย ๆ คนกังวลว่าจะกระทบกับยอดขายของเกม ล่าสุดมีการเปิดเผยแล้วว่า ยอดขายของเกมดีกว่าที่หลายคนคาดคิด

Metro Exodus เปิดตัวอย่างร้อนแรงเป็นอันดับที่ 2 ในเกาะอังกฤษ โดยแพ้ให้กับเกม Far Cry New Dawn เพียง 2000 ชุดเท่านั้นจากการรายงานของเว็บไซต์ gamesindustry ที่นับยอดขายแบบแผ่น (Physical) ซึ่งในภาคนี้มียอดขายมากกว่าภาค Last Light มากถึง 50%

สำหรับอันดับที่ 3 ตกเป็นของเกม Red Dead Redemption 2 ที่แม้จะวางจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วแต่ยอดขายยังคงมาแรง อันดับที่ 4 ตกเป็นของเกม Jump Force เกมจากค่าย Bandai Namco และอันดับที่ 5 ตกเป็นของเกม FIFA 19 ที่ยังทำยอดขายได้ดีในดินแดนลูกหนังอย่างประเทศอังกฤษ สำหรับเกม Crack Down 3 นั้นเปิดตัวได้ไม่ดีนักโดยได้อันดับที่ 13

สิ่งนี้แสดงให้เราเห็นว่าแพลตฟอร์มนั้นไม่สำคัญเท่ากับเกมที่เล่น เพราะหากเกมมีคุณภาพดี เล่นได้สนุก ต่อให้อยู่แพลตฟอร์มไหนเหล่าเกมเมอร์ก็ซื้อ ซึ่งเรื่องนี้น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีกับแพลตฟอร์มขายเกมต่าง ๆ ที่กำลังแข่งขันกันในตลาดตอนนี้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top