BY Nattapit Arsirawatvanit
12 May 18 5:08 pm

ไม่ง้อ ! Konami เผยผลกำไรสุดเทพ ย้ำ เน้นทำเกมให้คนในประเทศเล่น

4 Views

คนอย่างพี่ไม่เคยง้อใคร

เป็นค่ายที่ดราม่ากันได้ตลอดจริง ๆ สำหรับ Konami (อดีต) ค่ายเกมสุดเทพจากประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดได้ทำการเผยผลกำไรออกสื่อแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่า ทำเกมออกมาแย่ ๆ ต้องขาดทุนแน่นอน ทาง Konami เลยหักหน้าด้วยการโชว์ของกันเสียหน่อย โดยกำไรในปีนี้เป็นแง่บวกเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 4.2% เป็นเงินจำนวนสูงถึง 239.5 พันล้านเยน

เงินพวกนี้มาจากการขายช่องเซฟในเกม Metal Gear Survive หรือเปล่า ? ไม่ใช่ครับ ผลกำไรขนาดนี้มาจากแผนของตัว Konami เองที่ “เน้นทำเกมให้คนในประเทศเล่น” ไม่ว่าจะเป็นเกม Jikkyou Pawafuru Puryoyakyu เอย หรือว่า Yu-Gi-Oh! Duel Links เอย ก็ต่างเป็นขุมทรัพย์ชั้นดีสำหรับโคนามิทั้งนั้น โดยรายได้ส่วนใหญ่ของเกมมือถือพวกนี้มาจากเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น สำหรับบน PC คนอาจจะคิดว่าคงไปไม่สวยเท่าไหร่ แต่ขอโทษ Pro Evolution Soccer 2018 กับ Metal Gear Survive ที่หลายคนดูถูก ก็ทำรายได้พอสมควรจนเป็นที่น่าพอใจเหมือนกัน

Yu-gi-oh

สำหรับปีงบประมาณที่สิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2019 Konami คาดว่ายอดรายได้โดยรวมจะเติบโตถึง 50 พันล้านเยน (457 ล้านเหรียญสหรัฐ) และความบันเทิงแบบดิจิตอลคาดว่าจะมีรายได้รวม 125 พันล้านเยน (1.14 พันล้านเหรียญ) ด้วยเหตุนี้โคนามิจึงมีแผนจะเปิดให้บริการเกมมือถือในประเทศให้เยอะ ๆ เช่น Loveplus Every สนับสนุนเกมอื่น ๆ ที่อยู่ในบริษัท เพิ่มจำนวนการ์ด Yu-Gi-Oh! Duel Links ปล่อย Super Bomberman R บน PlayStation 4, Xbox One และ PC ผ่าน Steam ในเดือนมิถุนายน แถมยังมีแผนอีกมากมายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้อีกด้วย

เรียกได้ว่าแก่แต่เก๋าเกมของจริง ไหน ๆ ได้กำไรแล้วพี่ลดราคาช่องเซฟใน Metal Gear Survive ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ เดี๋ยวผมเซฟหลายช่องไม่ได้ อิอิ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top