BY TheStarrySky
1 Jul 19 11:57 am

ได้ไปแค่ทีมเดียว : RoV AWC 2019 รอบ Quarterfinals “ไทย vs ไทย”

1 Views

ก็ถือว่าจบไปเรียบร้อยสำหรับ Arena of Valor World Cup 2019 รอบ Group Stage หลังจากแข่งขันกันอย่างดุเดือดถึง 4 วัน ผลก็คือ ทีมตัวแทนจากประเทศไทยทั้งสอง ก็ได้ผ่านเข้ารอบ Semifinals ได้สำเร็จทั้งคู่

แต่จากผลการแข่งขันที่ออกมา ทีม Thailand Wildcard (AHQ Esports Clup) ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยคะแนน 9-1 ทำให้เข้ารอบด้วยอันดับที่ 1 ของกลุ่ม A ต้องมาพบกับทีมร่วมชาติอย่าง Thailand (KOG Diamonds Cobra) ที่ต้องสู้กับทีมหลักของชาติอื่นๆ จนพาตัวเองเข้ารอบได้ในอันดับที่ 4

ทั้งนี้ ก็เป็นไปตามกฏของการแข่งขันที่อันดับ 1 ของกลุ่ม A จะต้องมาเจอกับอันดับที่ 4 ของกลุ่ม B ซึ่งทำให้การันตีได้ว่าจะมีทีมจากไทยได้เข้ารอบ Semifinals แน่นอน แต่จะไปได้แค่ทีมเดียวเท่านั้น

สำหรับผลการแข่งนั้น ก็ถือว่ายังเป็นไปตามที่แฟน ๆ หลายคน คาดหวังไว้ Thailand Wildcard ซึ่งอยู่ในกลุ่ม A ทำผลงานได้ค่อนข้างดีกว่า จากการที่ได้เจอกับทีมในระดับ Wildcard ด้วยกันหลายทีม และทีมหน้าใหม่อย่างอเมริกาและญี่ปุ่น AHQ จึงสามารถเก็บ 9 คะแนนไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

แต่กับทีมหลักอย่าง Thailand นั้น พวกเขาต้องเจอกับทีมในระดับตัวแทนประเทศด้วยกันหลายทีม ทั้งจีน เวียดนาม เกาหลีใต้ และไต้หวัน ซึ่งแต่ละทีมคือผู้ชนะที่คัดเลือกอย่างเข้มข้นในการแข่งภายในแต่ละประเทศ ทำให้ศึกของ KOG ถือว่าหนักหน่วงกว่าทาง AHQ พอสมควร และก็สามารถเข้าสู่รอบต่อไปได้จากคะแนนได้เสียในระบบ H2H

สำหรับการแข่งรอบ Quarterfinals จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-7 ก.ค. นี้ ในระบบ Bo7 แบบ Single Elimination ทำให้ไม่มีสายรองแบบในการแบบในการแข่งขันที่ผ่านๆ มา และการแข่งในรอบ Semifinal และ Final จะจัดขึ้นในวันที่ 13 และ 14 ก.ค. ตามลำดับ ร่วมลุ้นเเละเชียร์ทีมไทยไปพร้อมกันที่ Garena RoV Thailand

KOG Diamond Cobra
AHQ E-Sports Club

Source : Garena RoV Thailand

Pathiphan Tepinta

Back to top