BY Settasilp Poonbumphen
30 Aug 15 9:23 pm

ไขปริศนาภาพแฟนบอลถือจอยบังคับระหว่างชมสด

1 Views

พอกันทีกับภาพแห่งความฮา มาดูกันว่าสาเหตุที่แท้จริงมันคืออะไร

FIFA

ไขปริศนาภาพแห่งความฮาที่เราหลายคนมักคุ้นเคยกับมุขจากต่างประเทศที่จะเห็นแฟนบอลบางคนทำการถือจอยบังคับเกมในระหว่างการรับชมถ่ายทอดสดฟุตบอล

วันนี้ทางสื่อต่างประเทศได้เปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงแล้วก็คือแฟนบอลเหล่านี้คือพนักงานเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติของบริษัท ChyronHego นั่นเองครับ โดยทางบริษัทได้ออกมาบอกว่าพวกเขาจะใช้พนักงานแบบนี้จำนวน 3 คนเพื่อควบคุมกล้องความละเอียดสูงจำนวน 6 ตัวเพื่อทำการบันทึกภาพเกมการแข่งขันแต่ละนัดอย่างละเอียด โดยจะแบ่งออกเป็น 20 ทีมสำหรับ 20 ทีมฟุตบอลที่อยู่ในระดับพรีเมียร์ลีค

“เราทำการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งตัวนักเตะในสนามและกรรมการด้วยเช่น ระยะห่างระหว่างผู้เล่นแต่ละคน, ความเร็วของนักเตะแต่ละคนโดยเฉพาะในช่วงที่เกมเริ่มมีความตึงเครียดและเราจะต้องทำการบันทึกข้อมูลเช่นการส่งบอล การจ่ายบอล การยิงประตูซึ่งนั่นคือสาเหตุว่าทำไมพวกเขาจึงต้องใช้จอยบังคับจากเครื่องเล่นวิดีโอเกมส์

ChyronHego นำเสนอข้อมูลนักเตะและการแข่งขันให้ในฐานะตัวแทนของพรีเมียร์ลีคทั้งข้อมูลเกมและข้อมูลเชิงลึกของตัวนักเตะที่ผู้คนทั่วโลกเห็นผ่านโทรทัศน์, หนังสือพิมพ์, วิทยุและอื่นๆ

ข้อมูลของเราอยู่ทุกหนแห่งบนโลก คุณแค่ไม่รู้ว่านั่นคือสิ่งที่เราทำ…”

David Eccles หัวหน้าฝ่ายทีมจัดเก็บข้อมูลของ ChyronHego

สรุปว่าการที่เราเห็นภาพเหล่านี้ไม่ใช่ว่าเอามาเล่นมุขตลกไร้สาระหรืออินกับเกมฟุตบอลมากจนเสียสตินะครับ แต่พวกเขากำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อนำเสนอข้อมูลจำนวนมากให้เราได้ดูกันผ่านโลกลูกหนังในปัจจุบันนี้นั่นเอง

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top