BY BOM
5 Feb 19 1:38 pm

กุนซือทีมปีศาจแดงเผยเรียนรู้การเป็นผู้จัดการทีมจากเกม Football Manager

6 Views

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมขัดตาทัพของทีมปีศาจแดง Manchester United ที่ในตอนนี้ถือฟอร์มกลับมาร้อนแรงมาก โดยเก็บชัยไปถึง 9 นัดจาก 10 นัด ทำให้ในตอนนี้เขากลายเป็นในผู้จัดการทีมที่ได้รับการจับตามองมากคนหนึ่งในเกาะอังกฤษ ล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงวิธีในการเรียนรู้การเป็นผู้จัดการทีมของเขาแล้ว

เว็บไซต์ pcgamesn ได้รายงานข่าวที่อ้างอิงจากนิตยสารชื่อดังของประเทศนอร์เวย์นามว่า Dagbladet ที่ได้ไปสัมภาษณ์โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เมื่อปี 2013 โดยเขากล่าวว่าช่วงที่เขายังค้าแข้งอยู่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขามักจะพักผ่อนด้วยการเล่นเกม Football Manager ซึ่งมันทำให้เขาได้เรียนรู้ถึงกีฬาฟุตบอลมากขึ้น

https://www.youtube.com/watch?v=rWWXt2B9L-8

ซึ่งเมื่อเขาได้กลายเป็นผู้จัดการทีมนั้น เขาก็ได้เรียนรู้จากเกม Football Manager โดยเฉพาะการที่ให้โอกาสกับผู้เล่นเยาวชนในการลงเล่นและมองพัฒนาการของพวกเขา นอกจากนี้เขายังมองว่าเกมอย่าง FIFA และ Football Manager จะช่วยในการให้นักฟุตบอลอาชีพทุกคนเข้าใจการเล่นฟุตบอลมากขึ้นอีกด้วย

เกม Football Manager เป็นเกม Simulation ที่จำลองการคุมทีมฟุตบอลได้เสมือนจริงที่สุดในตลาดขณะนี้ ทีมฟุตบอลเล็กๆ หลายทีมก็เคยคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมจากผลงานการเล่นเกมนี้อีกด้วย และสำหรับกุนซือลูกอมอดีตซุปเปอร์ซับหน้าทารกคนนี้ แฟนๆ ผีแดงต้องรอดูกันต่อว่าเขาจะสามารถพาทีมปีศาจแดงไปได้ไกลแค่ไหนกับสถิติไร้พ่าย และเมื่อจบฤดูกาลเค้าจะได้รับสัญญาเข้ามาคุมทีมถาวรหรือไม่ ติดตามกันต่อไปครับ

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top