BY Settasilp Poonbumphen
27 Sep 13 4:27 pm

โหมดการเล่นใน BF4 มี 7 แบบ!?

45 Views

ข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการสำหรับโหมดเกมการเล่นใน Battlefield 4

Battlefield 4

Battlefield 4

ข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการสำหรับโหมดเกมการเล่นที่จะมีใน Battlefield 4 นั้นคือตัวเกมจะมีทั้งหมด 7 โหมดและ 10 ด่าน ( ไม่รวม DLC!? ) โดยแผนที่ทั้งหมด 10 แผนที่นั้นสามารถปรับเปลี่ยนให้เล่นกันได้ในทุกโหมดโดยทาง DICE ได้จัดวางตำแหน่งของเป้าหมายเช่นระเบิด ธง จุดเกิดของยานพาหนะและอื่นๆไว้เป็นอย่างดี  ส่วนโหมดในเกมจะมีอะไรบ้างนั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • Conquest: รองรับผู้เล่นสูงสุด 64 คนและระบบ Commander ผู้เล่นทั้งสองฝั่งจะต้องทำการยึดธงและจัดการกับฝั่งตรงข้ามเพื่อทำการลดแต้มของอีกฝั่งให้เหลือ 0
  • Domination: รองรับผู้เล่นสูงสุด 20 แต่ไม่รองรับระบบ Commander ในโหมดนี้จะเหมือนกับ Conquest แต่ไม่มียานพาหนะและแผนที่ถูกปรับให้เล็กลง
  • Obliteration: รองรับผู้เล่นสูงสุด 32 คนและระบบ Commander หนึ่งในสองโหมดใหม่ของเกม Battlefield 4   ผู้เล่นทั้งสองฝั่งจะต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงและนำระเบิดไปทำการทำลายเป้าหมายให้ครบ 3 ตำแหน่ง
  • Defuse: รองรับผู้เล่นสูงสุด 10 คนแต่ไม่รองรับระบบ Commander อีกหนึ่งโหมดใหม่ของเกม Battlefield 4 ผู้เล่นแบ่งออกเป็นสองฝั่งคือป้องกันและโจมตี  เมื่อผู้เล่นตายลงจะไม่มีการเกิดใหม่ในรอบนั้นๆ , ผู้เล่นสามารถชนะด้วยการฆ่าศัตรูให้หมดหรือทำตามเป้าหมายที่เกมกำหนดไว้
  • Team Deathmatch: รองรับผู้เล่นสูงสุด 20 คนแต่ไม่รองรับระบบ Commander …เอิ่มมม Team Deathmatch ไง ยิงกันให้ตายไปข้างนั่นแหละ
  • Rush: รองรับผู้เล่นสูงสุด 32 คนและระบบ Commander ผู้เล่นแบ่งออกเป็นสองฝั่งคือป้องกันและโจมตี ฝั่งโจมตีจะต้องเข้าไปทำลาย MCOM จำนวน 6 ครั้ง ( 2 ครั้งในแต่ละพื้นที่ ) ฝั่งป้องกันจะต้องจัดการกับศัตรูจนกว่า Ticket จะหมดลง
  • Squad Deathmatch: รองรับผู้เล่นสูงสุด 16 คนแต่ไม่รองรับระบบ Commander  ผู้เล่นแบ่งออกเป็น 4 Squad ซึ่งจะต้องทำแต้มจากการกำจัดศัตรูให้ครบตามกำหนดให้ไวที่สุดภายในสภาพแวดล้อมและยานพาหนะที่จำกัด

จากข้อมูลนี้จะเห็นได้ว่าไม่ตรงกับทางเว็บไซต์อย่าง BF4Central โดยจะมีโหมดการเล่นที่หายไปอย่าง Squad Rush หรือ Deathmatch และโหมดอื่นที่มาพร้อมกับ DLC เช่น Air Superiority , Tank Superiority ,  Capture The Flag และ Conquest Assault ซึ่งโหมดต่างๆนั้นทาง BF4Central ได้ทำการเขียนไว้ว่าเป็นข้อมูลที่ “ยืนยัน” แล้วก็ตาม แต่ทว่ากลับไม่ใช่การยืนยันอย่างเป็นทางการจาก DICE หรือ EA ครับผม

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top