BY Aisoon Srikum
25 Mar 20 2:05 pm

โลโก้ Only on PlayStation หายไปจากหน้าเว็บไซต์เกม God of War

3 Views

หลังการเปิดตัวของ Horizon Zero Dawn บน PC กันไปเมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้แฟน ๆ เริ่มเสื่อมศรัทธา Sony ไปบ้าง

ล่าสุดสื่อข่าว DualShocker ตั้งข้อสังเกตว่า God of War อาจจะเป็นอีกเกมที่มี “ความเป็นไปได้” ในการนำมาลง PC หลังจากการเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ของเว็บไซต์ PlayStation เพราะตอนนี้หน้าเว็บไซต์ของเกม God of War คำว่า Only On PlayStation ไม่ได้ขึ้นกำกับเอาไว้ที่ตัวเกมอีกแล้ว ในขณะที่เกมอื่น ๆ อย่าง Bloodborne , Marvel’s Spider-Man , Days Gone ยังคงมีป้ายกำกับชัดเจนว่า Only On PlayStation เอาไว้

แน่นอนว่ามันอาจจะเป็นเพียงปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของการแสดงผล ทาง DualShocker เพียงตั้งข้อสงสัยเท่านั้น เพราะหากดูเว็บไซต์จากในภูมิภาคอื่นอย่างเช่นออสเตรเลีย ก็ยังคงระบุว่าเป็น PlayStation Exclusive อย่างชัดเจน แม้ว่าจะไม่มีการประทับตรา Only On PlayStation ก็ตาม

ย้อนไปเมื่อปี 2019 ก็เคยมีคนทวีตถามผู้กำกับของเกม Cory Barlog ว่า มีโอกาสหรือคิดบ้างไหมที่จะนำ God of War มาลงบน PC ซึ่งเขาก็ตอบคำถามนี้ไปว่า

รู้ไหม ? ผมชอบความคิดนี้นะ แต่น่าเสียดาย มันไม่ใช่สิ่งที่ผมจะตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง และผมไม่ใช่โคจิม่า

ซึ่งทำให้เราเห็นว่าจริง ๆ แล้วผู้พัฒนาต่างก็อยากนำเกมของตัวเองไปลงให้กับทุกแพลตฟอร์ม แต่ด้วยข้อสัญญาที่ทำไว้จึงไม่สามารถทำแบบนั้นได้ และจากข่าวนี้แสดงให้เห็นว่าทาง Sony นั้นกำลังจัดการปรับปรุงข้อมูลหน้าเว็บไซต์อยู่ประจำ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ Death Stranding เองก็ถูกลบออกจากรายชื่อเกม Exclusive ของ PlayStation ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับอนาคตว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ในด้านของตลาดเกม PC และ Console

 

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top