BY KKMTC
31 Oct 22 11:43 am

โรงแรม Conservatorium Hotel อาจฟ้อง Activision Blizzard อ้าง Modern Warfare II เอาโรงแรมไปใช้เป็นสนามรบในเกม

2 Views

Roy Tomassen ผู้จัดการโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว Conservatorium Hotel ในอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ ได้กล่าวกับสื่อ de Volksrant ว่ากำลังพิจารณาจะยื่นฟ้อง Activision Blizzard เนื่องจากโรงแรมที่มีลักษณะคล้ายกับ Conservatorium Hotel ถูกใช้เป็นแผนที่สนามรบ Multiplayer ในเกม Call of Duty: Modern Warfare II ชื่อว่า “Breenbergh”

“พวกเรารับทราบมาว่า Conservatorium Hotel ถูกใช้เป็นฉาก “ไม่เป็นที่พึงปรารถนา” ในเกม Call of Duty ภาคใหม่

โดยทั่วไป เราไม่สนับสนุนเกมที่นำเสนอการใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ เกมดังกล่าวไม่ได้สะท้อนถึงค่านิยมหลักของเรา และรู้สึกเสียใจกับการมีส่วนร่วมในสิ่งที่เราไม่ต้องการ” – Roy Tomassen กล่าว

Breenbergh เป็นแผนที่ Multiplayer ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ที่ผู้เล่นต้องสู้รบกันในโรงแรมหรู ซึ่ง PC Gamer ได้ลองเปรียบเทียบภาพในโรงแรม ยืนยันว่างานสถาปัตยกรรมโดยรวม มีความคล้ายกับ Conservatorium Hotel ในชีวิตจริง

เนื่องจากงานสถาปัตยกรรมสามารถสงวนลิขสิทธิ์ได้ตามกฎหมายของยุโรปกับสหรัฐฯ รวมถึง Conservatorium Hotel เป็นโรงแรมชื่อดังระดับ 5 ดาว และเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองอัมสเตอร์ดัม จึงยังมีความเป็นไปได้ที่ผู้จัดการ Conservatorium Hotel จะสามารถยื่นฟ้อง เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสถานที่กับธุรกิจไว้

Conservatorium Hotel

Conservatorium Hotel ในชีวิตจริง

Call of Duty: Modern Warfare II วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: PC Gamer, NL Times

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top