BY Aisoon Srikum
16 Feb 21 3:57 pm

โรงภาพยนตร์ในต่างประเทศ เปิดให้เช่าโรงภาพยนตร์ให้เหล่าเกมเมอร์เช่าไปเล่นเกมบนจอฉายหนังขนาดใหญ่

7 Views

หนึ่งในธุรกิจที่ประสบปัญหามากที่สุดในช่วงที่เชื้อ COVID-19 กำลังระบาดในตอนนี้ คือธุรกิจโรงภาพยนตร์

เพราะหนังต่าง ๆ ต้องทยอยเลื่อนฉาย ทำให้โรงหนังในตอนนี้ ต้องนำเอาหนังเก่า ๆ มาฉายใหม่ และพอให้มีหนังใหม่เข้าฉาย มันก็อาจทำเงินได้ไม่มากพอ นั่นทำให้หลากหลายโรงภาพยนตร์ หาทางออกใหม่ด้วยการปล่อยให้คนบางกลุ่มสามารถเช่าจอฉายหนัง มาใช้เป็นของส่วนตัวชั่วคราวได้

การทำแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นความฝันของเหล่าเกมเมอร์บางคนเลยทีเดียว เพราะพวกเขาจะสามารถเล่นเกมได้บนหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำกันได้ และตอนนี้ธุรกิจโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ ได้เริ่มธุรกิจประเภทนี้กันไปบ้างแล้ว

ตัวอย่างเช่น โรงภาพยนตร์ Malco Theaters ในสหรัฐอเมริกา เปิดให้ลูกค้าจองโรงภาพยนตร์ล่วงหน้าเพื่อใช้สำหรับความบันเทิงส่วนตัว ในอัตราค่าบริการ 2 ชั่วโมง 100$ (ประมาณ 3,000 บาท) และ 3 ชั่วโมง 150$ (ประมาณ 4,400 บาท) นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ต่าง ๆ 36 แห่งทั่วอเมริกาที่เปิดให้บริการนี้ เงื่อนไขคือคุณต้องเอาเครื่องคอนโซลของตัวเองเข้าไปเอง หากจะใช้เล่นเกม ส่วนอาหารและเครื่องดื่มก็ห้ามนำจากภายนอกเข้าไป

ในเกาหลีใต้เองก็มีบริการนี้แล้วนั่นคือโรงภาพยนตร์ CGV ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยเปิดให้คน 4 คนขึ้นไป จองโรงภาพยนตร์ 2 ชั่วโมงในราคา 90$ (2,600 บาท) ก่อน 18.00 และช่วง 18.00 เป็นต้นไป จะขึ้นราคาเป็น 135$ (4,000 บาท) กฎเหมือนกันคือต้องมีเครื่องคอนโซลของตัวเอง

YouTube video

อย่างน้อยนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางออกให้ธุรกิจโรงภาพยนตร์ยังคงมีรายได้เสริมอยู่บ้าง ส่วนเกมเมอร์คนไหนที่มีความฝันอยากจะเล่นเกมบนจอใหญ่ยักษ์ของโรงภาพยนตร์ ก็ถือว่าเป็นโอกาสทำฝันให้เป็นจริงแล้วในตอนนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top