BY StolenHeart
23 Feb 20 6:07 pm

โรงงาน Samsung ที่ผลิตชิ้นส่วนของ Galaxy Z Flip ถูกสั่งปิด เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19

5 Views

กระทบกันไปทุกภาคส่วนจริง ๆ สำหรับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือ COVID-19 ที่นอกจากงานเกมและอีเวนต์อื่น ๆ ต้องประกาศเลื่อนหรือยกเลิกไปเกือบหมดแล้ว ยังมีผลกระทบต่อการผลิตในโรงงานด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เหมือนกับโรงงานของ Samsung ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Gizchina ระบุว่า ทาง Samsung ได้ประกาศยุติกำลังผลิตในโรงงานสาขาของเกาหลีใต้ ที่เป็นแหล่งผลิตสำคัญของโทรศัพท์มือถือ Galaxy Flip Z รุ่นล่าสุดที่เพิ่งจำหน่ายไปเมื่อไม่นานมานี้  หลังจากที่ผู้แพร่เชื้อรายหนึ่งทำการแพร่เชื้อในที่ชุมชนไปในหลายพื้นที่จนเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยโรงงานนั้นจะหยุดสายการผลิตทุกอย่างเอาไว้อย่างน้อยจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

แน่นอนเรื่องดังกล่าวนี้น่าจะทำให้โรงงานหลายแห่งในเกาหลีใต้ต้องเปลี่ยนวิธีการคัดกรองคนงานและการเข้าทำงานโดยด่วน เช่นการจัดจุดตรวจเช็กโรคก่อนเข้าโรงงาน หรือให้คนงานหลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวโดยตรงด้วย ส่วนโรงงานหลักอื่น ๆ ของ Samsung นั้นตั้งอยู่ในอินเดียและเวียดนามที่ไม่มีการควบคุมโรคจะยังคงทำงานตามปกติ

Samsung Galaxy Flip Z ขายหมดในเวลาอันรวดเร็วหลังจากที่เปิดจองไปได้ไม่นาน ซึ่งการปิดโรงงานในครั้งนี้น่าจะส่งผลกระทบให้สินค้าขาดตลาดในช่วงนี้อย่างมากแน่นอน แต่ทาง Samsung เองก็ยังยืนยันว่าการปิดโรงงานนี้จะไม่กระทบต่อการส่งสินค้าอย่างแน่นอน และยังมีการเติมสินค้าในร้านค้าออนไลน์อย่างต่อเนื่องด้วยเหมือนกัน

ณ เวลานี้เรายังไม่รู้ว่าในประเทศต่าง ๆ นั้นจะมีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคร้ายนี้ไปได้อย่างไรบ้าง แต่เชื่อว่าหลายประเทศน่าจะกำลังพยายามรับมือและกักกันโรคให้การแพร่ระบาดหมดไปอย่างเร็วที่สุดอยู่อย่างแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top