BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Nov 18 9:24 am

โป๊ะแตก ? Playstation Classic ถูกจับได้ว่าใช้ PCSX emulator ในการรันเกม

13 Views

หลายคนอาจรู้สึกดีใจเมื่อ Sony ประกาศการมาถึงของ Playstation Classic เครื่องเกมคอนโซลที่นำระบบของ PS1 มาดัดแปลงให้อยู่ในรูปของคอนโซลขนาดจิ๋ว แต่งานนี้เหมือนปัญหาจะเกิดเสียแล้ว เพราะล่าสุดมีคนจับได้ว่าจริง ๆ แล้วระบบของ Playstation Classic ถูกรันด้วยอีมูเลเตอร์ Open Source อย่าง PCSX

รายงานจาก DSOGaming จากข้อกล่าวหาทั้งหมด ทำให้ Playstation Classic ‘ไม่ใช่ของจริง’ ตามที่เกมเมอร์สายเรโทรหลายคนเคยกล่าวยกย่องไว้ และกรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก มันเกิดขึ้นกับ SNES classic ของ Nintendo มาแล้ว แต่ Sony ก็ไม่ได้เรียนรู้จากความผิดพลาดเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย

ส่วนหนึ่งมันก็โชว์ว่าจริง ๆ แล้วตัวอีมูเลเตอร์มีความสำคัญกับอุตสาหกรรมเกมมาก และไม่ได้ถูกใช้โดยผู้ชื่นชอบการใช้ของผิดลิขสิทธิ์เท่านั้น นั่นเป็นข้อพิสูจน์ว่าทำไมตัวอีมูเลเตอร์ถึงมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลเครื่องเก่า หรือเครื่องใหม่ก็ตาม ที่น่าตลกคือเมื่อก่อน Sony เคยคิดจะฟ้องคนทำ Emulator ของ PS1 ด้วย (Bleem)

ดังนั้นก่อนที่คุณจะบ่นว่าพวกใช้ Emulator เป็นพวกโจร คุณก็ควรรู้ไว้เสียหน่อยว่าจริง ๆ แล้ว Playstation Classic ที่คุณคิดว่าเป็นของแท้ ตามทฤษฏีก็ไม่ใช่ของแท้เหมือนกัน

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top