BY KKMTC
2 Aug 22 11:24 am

โปรแกรมเมอร์ สร้างเกม Counter-Strike เวอร์ชันพกพาใน Nintendo DS

9 Views

Fewnity โปรแกรมเมอร์สัญชาติฝรั่งเศส ได้เปิดเผยโครงการสุดทะเยอทะยาน ด้วยการสร้างเกม Counter-Strike ในเวอร์ชันเกมพกพาอย่าง Nintendo DS พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดลองเล่นได้แล้ว

Counter-Strike DS เป็นโปรเจกต์เกมที่ได้ไอเดียมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของ Fewnity ที่เขากับเพื่อน ๆ อยากเล่นเกม Counter-Strike: Global Offensive ด้วยกัน แต่เพราะบางคน ไม่มีเครื่องฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังมากพอที่จะรันเกม CS:GO ได้ เขาจึงสร้างเกม CS เวอร์ชัน DS ขึ้นมา เพื่อเขากับเพื่อน ๆ เล่นเกม CS ด้วยกัน โดยเพื่อนของเขาไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อ PC ที่มีราคาค่อนข้างแพง

Cs

เกม Counter-Strike DS ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยตัวเกมมีแผนที่เดียวให้เล่นคือ de_dust 2 เวอร์ชัน 1.6, รองรับการเล่นกับ bot และออนไลน์แบบ Private โดยมี Fewnity เป็นผู้รันเซิร์ฟเวอร์เกมเอง

วิธีการควบคุมของเกม Counter-Strike ใน DS แตกต่างจาก PC อย่างเห็นได้ชัด การเล็งปืนกับยิงได้ใช้หน้าจอ Touchpad ในการควบคุม ส่วนกระโดดสามารถทำได้ด้วยการกดที่หน้าจอ Touchpad

นับว่าเป็นโปรเจกต์เกมทะเยอทะยานของ Fewnity ที่น่าลิ้มลองเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากเกมเมอร์สนใจ อยากลองเล่น Counter-Strike ใน Nintendo DS ก็สามารถศึกษาวิธีลง Install กับดาวน์โหลดได้ที่เพจ itch.io ของเจ้าตัวได้เลย

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top