BY KKMTC
19 Sep 23 12:41 pm

โปรแกรมเมอร์เกมต้นฉบับ เชื่อมั่นว่าเกมซีรีส์ Star Fox ของ Nintendo จะกลับมาอีกครั้ง

42 Views

โปรแกรมเมอร์เชื่อว่าบริษัทเกมไม่ทิ้ง Star Fox หนึ่งในตระกูลเกมชื่อดังของ Nintendo

Dylan Cuthbert โปรแกรมเมอร์ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาเกม Star Fox ให้สัมภาษณ์กับสื่อ VGC เชื่อมั่นว่าเกมตระกูลดังกล่าวจะกลับมาอีกครั้งในเวลาไม่ช้าหรือเร็ว

“ผมมั่นใจครับ ผมเชื่อว่าพวกเขา [Nintendo] กำลังพยายามอยู่ แต่ก็ยังทำให้เกมไม่สามารถจับความรู้สึกให้เหมือนกับภาคแรกได้”

แม้ Cuthbert เชื่อว่าเกม Star Fox จะกลับมาแน่ในอนาคต แต่อีกด้านหนึ่ง เขาก็เชื่อว่าถ้าหาก Star Fox ได้ทำภาคใหม่ มันจะต้องมีองค์ประกอบอย่างใดอย่างหนึ่งที่หายไป เพราะว่าตัวเกมมีการปรับหลายอย่างจากต้นฉบับ เพื่อให้เข้ากับเกมยุคปัจจุบัน

“[เกม Star Box] ได้เกิดขึ้นในช่วงที่เกมอาร์เคดแนวขับยานอวกาศต่อสู้คล้ายกับ Star Wars กำลังได้รับความนิยม แล้วด้วยความสามารถของ Nintendo ที่ได้สร้างสรรค์ตัวละคร และองค์ประกอบหลายอย่าง ทำให้มันเป็นเกมที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน

ผมคิดว่า Star Fox เป็นไตเติลเกมที่ซับซ้อน เพราะเกมมีองค์ประกอบหลายอย่าง และการที่จะทำให้เกมภาคใหม่ดีเหมือนภาคแรกได้นั้น มันเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลานานพอสมควร” – Dylan Cuthbert กล่าว

Star Fox

Star Fox Zero

ถึงแม้ Star Fox 2 ซึ่งเป็นเกมภาคล่าสุดจะเปิดตัวเมื่อปี 2017 แต่ความจริงแล้ว เกมดังกล่าวสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 1995 แล้วเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการครั้งแรกผ่านเครื่องมินิคอนโซล Super NES Classic Edition

หรือถ้าหากนับจากเกมภาคใหม่ล่าสุดอย่างแท้จริง ก็คือ Star Fox Zero ที่พัฒนาโดย PlatinumGames โดยเกมดังกล่าววางจำหน่ายเมื่อปี 2016 บนระบบ Nintendo Wii U ซึ่งหมายความว่าเป็นเวลาราว 7 ปีแล้ว ที่เราไม่ได้เห็นเกม Star Fox ภาคใหม่

 

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top