BY BOM
4 Mar 19 4:12 pm

โปรเพลเยอร์ RoV หัวร้อน! เกือบต่อยเพื่อนร่วมทีมคางานแข่ง

10 Views

สำหรับวงการ Esports แล้วโปรเพลเยอร์ถือว่าเป็นบุคคลที่เชิดหน้าชูตาสำหรับวงการเป็นอย่างยิ่ง เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเกมเป็นมากกว่าความสนุกแต่เป็นหนึ่งในอาชีพที่สามารถเลี้ยงตนได้ ทำให้การควบคุมอารมณ์และภาพลักษณ์มีความจำเป็นอย่างมาก ที่หากพลาดเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาอาจต้องคุยกันยาวเพราะอาจจะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างกว่าที่คิด

โปรเพลเยอร์เกม RoV นามว่า ProE ชาวเวียตนามได้ระเบิดอารมณ์ใส่เพื่อนร่วมทีมด้วยความโมโหหลังจากที่แพ้ไปในการแข่งขันเกมที่ 2 (ฺBest of 3) ทำเอาเพื่อนร่วมทีมต้องออกมาห้ามกันยกใหญ่ ซึ่งหลังจากที่สงบสติอารมณ์แล้วพวกเขาก็สามารถกลับมาเก็บชัยชนะในเกมที่ 3 ได้ โดยเรื่องนี้ได้รับการเผยแพร่โดยคุณ NYMhom ที่อธิบายถึงเกมการแข่งขันโดยละเอียด

https://www.facebook.com/NYMhomCMT/posts/2204273866285508?__tn__=K-R

แม้หลังจากการแข่งขันจบและทางต้นสังกัดได้ออกมาแถลงถึงเรื่องนี้ว่าพวกเขาปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าภาพลักษณ์ที่ออกไปก็สร้างความเสียหายพอสมควร โดยเฉพาะกับตัวนักกีฬาเองที่ถูกมองในฐานะความไม่เป็นมืออาชีพ

แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ก็ถือว่าเป็นบทเรียนอย่างดีสำหรับเหล่าโปรเพลเยอร์และเหล่าเกมเมอร์ที่กำลังจะผันตัวเป็นโปรเพลยเยอร์ทั้งหลายว่าอารมณ์ร่วมมีได้ แต่อย่างเยอะจนเกินเหตุเพราะนอกจากจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์แล้ว อาจจะส่งผลต่อเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top