BY BabeElena
27 Jan 19 8:01 pm

โปรเพลเยอร์ CSGO ถูกก่อกวนด้วย “รูปกระบอกข้าวหลาม”

10 Views

Streamers ถือว่าเป็นหนึ่งในเหยื่ออารมณ์ของเหล่าคนดูสายโรคจิตที่มักจะมาก่อกวนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการ Stream Snipe หรือจะเป็นการ Swating ซึ่งเรื่องนี้ทางแพลตฟอร์มก็มีมาตรการจัดการและสตรีมเมอร์ก็พยายามที่จะหลีกเลี่ยงและเพลย์เซฟให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ปลอดภัยจากการก่อกวนเหล่านี้ อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรที่สามารถป้องกันได้ตลอดร้อยเปอร์เซนต์ และหากมันจะเกิดมันก็จะต้องเกิด แต่มันอยู่ที่ว่าสตรีมเมอร์จะรับมือได้ดีขนาดไหน

อย่างกรณีเคสล่าสุดที่เกิดขึ้นกับ coldzera หนึ่งในโปรเพลเยอร์สัญชาติบราซิลมากฝีมือของเกม Counter Strike: Global Offensive ในระหว่างที่เขาได้ทำการไลฟ์สตรีมเล่น CSGO ของเขาไปตามปกติบน Twitch จนกระทั่งมีแมทซ์นึงที่เขาถูกทำการ Stream-Snipe และถูกก่อกวน ซึ่งที่ผู้กระทำมีจำนวนสองคนและได้ตั้งรูปโปรไฟล์ Steam เป็นรูป “กระบอกข้าวหลาม” โดยคาดว่าผู้กระทำหวังว่าจะให้ภาพเหล่านี้ขึ้นอยู่มุมบนของจอภาพในเกม และทำให้บัญชี Twitch ของเขาถูกแบนข้อหามีภาพลามกอนาจารปรากฏในมุมด้านบน

ภาพจาก Dexerto.com

อย่างไรก็ดี ด้วยไหวพริบของของเจ้าตัว ทำให้ coldzera เลือกที่จะทำการหยุดการแพร่ภาพ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภายหลังบน Twitter และนั้นทำให้เขาต้องประกาศยกเลิกไลฟ์สตรีมเป็นเวลาหนึ่งปีด้วยกัน เนื่องจากเขารับไม่ได้กับการกระทำที่ไร้มารยาทและไม่มีการเคารพขนาดนี้

มันอาจจะแย่ที่จะต้องกล่าวแบบนี้ แต่ผมคงต้องยกเลิกทำการสตรีมไปสักพักใหญ่ และนี่น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะทำการไลฟ์สตรีมที่ทุกคนจะสามารถมีส่วนร่วมในเกมได้ ผมพยายามเป็นอย่างหนักเพื่อที่จะทำสิ่งที่แจ่ม ๆ ที่จะทำให้ทุกคนได้สนุกสนาน แต่โชคร้ายหน่อยที่มีเด็กไร้การศึกษาที่ไม่รู้จักคำว่ามารยาทและการเคารพซึ่งกันละกัน มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มันเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว เพราะฉะนั้นไลฟ์สตรีมครั้งต่อไปของผมจะไม่มีเสียงพากย์ ไม่มีการเปิดกล้อง และไม่มีแม้กระทั่งการเปิดแชทให้คุยกัน นี่แหละ !

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าเห็นใจและน่าใจหายไม่น้อยเลยทีเดียว ลองนึกสภาพหากคุณลงทุนลงแรงกับผลงานคุณด้วยความตั้งใจและหวังจะให้แฟน ๆ ได้สนุกไปกับคุณ แต่กลับมีใครที่ไหนไม่รู้ที่จะมาทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณพยายามสร้างขึ้นมา จะเป็นใครก็ย่อมหัวเสียและเสียใจกันไม่น้อยเลย เพราะฉะนั้นทาง GamingDose หวังว่าเคสนี้จะเป็นบทเรียนสำคัญให้กับทุก ๆ คนว่าจะทำอะไรก็ต้องมีขอบเขตเสมอ อย่าให้ความสนุกของเราทำให้คนอื่นเขาเสียใจครับ

BabeElena

Related posts

Read More
Back to top