BY Zreast
22 May 21 4:24 pm

โปรเจกต์ hololive Alternative อาจมาในรูปแบบเกมออนไลน์ และพื้นที่พบปะ VTuber ในโลกเสมือนจริง

13 Views

เปิดตัวมาได้สักพักแล้ว สำหรับโปรเจกต์ hololive Alternative อันเป็นที่ฮือฮาของแฟน ๆ วงการ VTuber และชวนให้คาดเดาว่าจะมีผลงานสื่อบันเทิงออกมาในรูปแบบใดได้บ้าง

หลังจากมีการปล่อย PV แอนิเมชันตัวเต็มไปเมื่อวาน ไม่นานนัก Motoaki Tanigo ประธานบริษัท (ที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า “YAGOO”) ก็ได้ออกมาแชร์โพสต์ของเขา ซึ่งมีส่วนประกาศรับสมัครงานอยู่ด้วย ดังนี้

  • ผู้กำกับศิลป์ สำหรับเข้ามาดูแลโปรเจกต์ Metaverse ของบริษัท
  • วิศวกรด้านเกมออนไลน์ แบ่งเป็นนักพัฒนาเกมด้วย Unity และนักพัฒนาส่วน Client ที่มีประสบการณ์ทำแอปฯ ลงให้หลายแพลตฟอร์ม อาทิ iOS, Android หรือ PC
  • ผู้ทำ 3DCG ให้กับตัวละครและฉากหลัง
  • นักออกแบบ UI / UX สำหรับแอปพลิเคชันของโปรเจกต์นี้
  • วิศวกรในฝั่งเซิร์ฟเวอร์ ดูแลโครงสร้างภายใน

จากโพสต์ดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้ว่า hololive Alternative อาจมาในรูปแบบของเกมออนไลน์ ที่พัฒนาด้วย Unity และยังไม่ทราบแพลตฟอร์มแน่ชัด

YAGOO ยังพูดถึงว่า Metaverse นี้จะเป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถสร้างตัวละครและเข้ามาพบปะกับเหล่า VTuber ในสังกัดได้โดยตรง เพื่อให้สื่อสารและจัดแสดงไลฟ์ได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น บนประสบการณ์ของโลกเสมือนจริง

สำหรับ hololive Alternative คือโปรเจกต์อย่างเป็นทางการที่ต่อยอดมาจาก holoearth Chronicles เมื่อปี 2019 โดยมีคอนเซปต์เป็น “hololive ในต่างโลก” ที่เหล่าสมาชิกจะมีบทบาทและเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง ตรงตามประวัติดั้งเดิมของแต่ละตัวละคร

และเมื่อดูจากภาพที่ YAGOO ลงไว้ (ในภาพข่าว) ซึ่งเป็น Amane Kanata ยืนอยู่ในฉากคล้ายเกม RPG ทำให้มีความเป็นไปได้ระดับหนึ่ง ว่าเธออาจจะมารับบทเป็นตัวเอกผู้ดำเนินเรื่องของโปรเจกต์นี้ เพราะในแอนิเมชัน PV จะพบฉากหนึ่งที่ Kanata ร่วงหล่นจากท้องฟ้า คล้ายกำลัง “หลุดเข้ามาสู่ต่างโลก” อยู่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น โดยในปัจจุบัน รูปแบบสื่อบันเทิงที่มีการยืนยันออกมาชัดเจนแล้ว ได้แก่

1. คอมิกส์บนทวิตเตอร์ – ในทีแรกจะประเดิมด้วยเรื่องราวของ Houshou Marine โดยนักวาด Mizuryu Kei แต่ต่อมาเจ้าตัว (Mizuryu) มีปัญหาขัดแย้งกับทางบริษัทจนเป็นดราม่าอยู่พักหนึ่ง และตัดสินใจถอนตัวออกจากโปรเจกต์ จึงยังไม่ทราบว่าจะมีเรื่องใดถูกเปิดตัวขึ้นมาแทนหรือไม่

2. แอนิเมชัน PV – ริเริ่มมาจากมุกขำ ๆ ของ Animator ท่านหนึ่งในวันเอพริลฟูลส์ปี 2020 ก่อนจะกลายมาเป็นผลงานอลังการอย่างที่แฟน ๆ ได้ชมกัน อันเป็นฝีมือของเหล่าทีมงานผู้ทำแอนิเมชัน CM ให้กับเกม Fate/Grand Order อีกด้วย

ทั้งนี้ หากมีข่าวคราวเกี่ยวกับเกม / แพลตฟอร์มเสมือนจริงของโปรเจกต์นี้ออกมาเพิ่มเติมแล้ว เราจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top