BY StolenHeart
16 Nov 18 5:17 am

โปรฯเกม Injustice 2 บริจาคเงินรางวัลชนะเลิศช่วยเหลือครอบครัวของคู่แข่ง

16 Views

การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกด้วยกันถือเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง ไม่ว่าจะในวงการไหนก็ตาม และในครั้งนี้โปรฯเกมต่อสู้ชื่อดังก็ได้ช่วยบริจาคเงินรางวัลให้กับเพื่อนคู่แข่งเพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังลำบากอย่างเต็มใจ

Dominique “SonicFox” McLean นักกีฬาเกมต่อสู้จากทีม Echo Fox ที่เชี่ยวขาญในเกมอย่าง Mortal Kombat, Injustice และ Dragonball Fighter Z มาอย่างยาวนาน หลังจากที่เขาชนะเลิศในการแข่งขัน Injustice 2 Pro Series ในรอบ Grand Final ได้รับเงินรางวัลไปถึง $40,000 หรือประมาณ 1,280,000 บาท เขาก็ประกาศว่าจะมอบเงินรางวัลจำนวน $10,000 หรือประมาณ 320,000 บาทให้กับ Curtis “Rewind” McCall คู่แข่งของเขาในรอบ Grand Final เพื่อช่วยสนับสนุนแก่ครอบครัวของเขาที่ในเวลานี้พ่อของ Noble ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งในระยะที่สาม ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดก่อนวันงาน EVO 2018 เพียงหนึ่งวัน ซึ่ง Rewind ก้ได้ชนะการแข่งขันเกม Injustice 2 ไปเป็นของขวัญให้กับพ่อของเขาได้สำเร็จ

SonicFox ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Kotaku ว่าสำหรับเขาแล้ว Rewind เป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งคนสำคัญ และเขายินดีอย่างมากที่ได้แข่งขันกับเขาบนเวทีเดียวกัน

“ผมไม่ได้ทำเพื่อเงิน Rewind เป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีของผม เป็นคู่ซ้อมที่มีฝีมือ และผมดีใจมากที่ได้อยู่ร่วมเวทีเดียวกับเขา”

ถือเป็นเรื่องน่ายกย่องที่ SonicFox ได้ทำเพื่อนช่วยเหลือเพื่อนร่วมวงการในครั้งนี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top