BY KKMTC
31 Jan 23 3:27 pm

โปรดิวเซอร์ Yakuza เผย รู้สึกประหลาดใจที่ Goro Majima เป็นที่ชื่นชอบจากแฟนคลับสาวอย่างมาก

59 Views

หากพูดถึงตัวละครที่ได้รับความนิยมในเกมตระกูล Yakuza ซึ่งนอกเหนือจาก Kuzuma Kiryu ก็ไม่มีทางหนีพ้น Goro Majima ยากูซ่าตาเดียวที่มีนิสัยบ้าบิ่น รักการต่อสู้ และเป็นทั้งคู่แข่งตลอดกาล กับเพื่อนสนิทของ Kiryu โดยตัวละครดังกล่าวมักปรากฏตัวในเกมหลายภาค จนกลายเป็นพระรองไปแล้วก็ว่าได้

ถึงแม้ Goro Majima เป็นที่ชื่นชอบสำหรับใครหลายคน แต่ Hiroyuki Sakamoto โปรดิวเซอร์ของเกมตระกูล Yakuza เผยว่าเขาไม่คาดคิดมาก่อนว่า Majima จะได้รับความนิยมจากแฟนคลับสาว ๆ “มากขนาดนี้”

ในการสัมภาษณ์กับสื่อ Rock Paper Shotgun ทาง Sakamoto ถูกถามว่าสิ่งที่ชื่นชอบที่สุดของเกม Like A Dragon: Ishin! เวอร์ชันต้นฉบับคืออะไร ซึ่งคำตอบของ Sakamoto คือช่วงเวลาประกาศเผยชื่อตัวละครหลักของเกม Yakuza ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในเกม Like A Dragon: Ishin!

ย้อนกลับไปในปี 2014 ตอนนั้น ทีมงาน RGG Studio ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาตัวละครในเกมคนไหน มาอยู่ในเกม Like A Dragon: Ishin! ทางทีมงานจึงใช้วิธีการเปิดโหวต ให้แฟน ๆ เลือกตัวละคร Yakuza ที่อยากเห็นในเกมภาค Ishin! มากที่สุด

ในวันประกาศผล ทีมงาน RGG มีการจัดเวทีที่ย่านชินจูกุ พร้อมประกาศรายชื่อตัวละคร Yakuza 10 อันดับแรก ที่ถูกโหวตอยากให้ปรากฏตัวในเกมภาค Ishin! มากที่สุดต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งผลลัพธ์ออกมาคือ Goro Majima ได้ติดอันดับ 1 (อย่างไม่ต้องสงสัย)

หลังจากมีการประกาศชื่อ Goro Majima ทางแฟนคลับสาว ๆ ก็ได้มีการตอบสนองเป็นการส่งเสียงร้องกรี๊ดเรียงสนั่น จนทีมงาน และ Sakamoto รู้สึกตกใจกับกระแสตอบรับของแฟน

“หลังจากประกาศ ก็มีแฟนคลับสาวๆ รุมกรี๊ดกันยกใหญ่ ในตอนนั้น ผมก็แบบว่า เดี๋ยวก่อนนะ Majima เป็นที่ชื่นชอบจากแฟนคลับสาว ๆ เยอะขนาดนี้เลยเรอะ ! (หัวเราะ)” – Sakamoto กล่าว

Yakuza

ปัจจุบัน Majima ยังคงมีบทบาทสำคัญในฐานะตัวละครสนับสนุนของเกมตระกูล Yakuza และแน่นอน เขาจะปรากฏตัวอีกครั้งในเกม Like A Dragon: Ishin! ฉบับ Remake ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ในระบบ PC, PlayStation 4/5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: Kotaku

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top